ทุกๆ ปี ยูทูบจะออกมาจัดอันดับคลิปที่มีคนดูมากที่สุดหรือช่องที่มีคนติดตามมากที่สุด สำหรับปีนี้แบ่งเป็น 1. วิดีโอยอดนิยมบนยูทูบ (หมวดทั่วไป) 2. วิดีโอยอดนิยมบนยูทูบ (หมวดเพลงดัง) 3. ช่องที่มาแรงบนยูทูบ
วิดีโอในหมวดทั่วไปที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทยคือ คำแพง-หน้ากากหนอนชาเขียว จาก The Mask Singer 3 ส่งผลให้วิดีโอจากรายการ The Mask Singer ครองอันดับ 1 ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน อันดับ 2 ที่ตามมาติดๆ คือ ไม้หนอน-บันไดสีแดง- Knock Out จากรายการ The Coice Thailand 6 - 7 Jan 2018 ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของเพลง เต่างอย ของ จินตหรา พูนลาภ
นอกจากรายการเพลงที่เป็นที่นิยมแล้ว วิดีโอคัฟเวอร์ ก็มาแรงไม่แพ้กัน โดย วิดีโอ BNK48-คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cokkie Cover by Deli Project From Thailand เข้ามาเป็นอันดับที่ 8
สำหรับปีนี้ วิดีโอจากรายการโทรทัศน์ได้รับความนิยมล้นหลามจนติดโผ 10 อันดับด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สุภาพบุรุษสุดซอย บุพเพสันนิวาส และ เมีย 2018
นอกจากวิดีโอรายการโทรทัศน์แล้ว วิดีโอที่สร้างสรรค์โดยครีเอเตอร์บนยูทูบยังติดอันดับในปีนี้ด้วย โดยวิดีโอจากช่อง Kaykai Salaider รั้งอันดับ 10 ในหมวดทั่วไป ซึ่ง Kaykai Salaider เป็นหนึ่งในช่องที่ติดอันดับช่องที่มาแรงในปี 2560 และในปีนี้ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในวิดีโออย่างเป็นทางการของ YouTube Rewind ด้วยเช่นกัน
ประเทศไทย: 10 อันดับวิดีโอยอดนิยมบน YouTube (หมวดทั่วไป)
ด้านวิดีโอยอดนิยมในหมวดเพลงดังของไทยในปีนี้ อันดับ 1 ตกเป็นของเพลง ถ้าเธอต้องเลือก จาก ILLSLICK ที่มียอดเข้าชมเกือบ 300 ล้านครั้ง อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับปีนี้คือ 7 ใน 10 ของวิดีโอเพลงยอดนิยมเป็นวิดีโอเพลงลูกทุ่งที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเทรนด์ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยในปี 2560
ประเทศไทย: 10 อันดับวิดีโอยอดนิยมบน YouTube (หมวดเพลงดัง)
นอกจากนี้ยูทูบยังได้ประกาศรายชื่อช่องที่มาแรงที่มีอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ติดตามสูงที่สุด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยช่องที่มาแรงในปี 2561 ได้แก่ PEACH EAT LAEK ช่องรายการกินอาหารจุที่มียอดผู้ติดตามเกือบ 3 ล้านคนแล้ว ตามด้วย กาย หงิด และ เด็กเลี้ยงควาย ที่มียอดผู้ติดตามทะลุ 1 ล้านคนในปีนี้
ประเทศไทย: ช่องที่มาแรงบน YouTube
ประเทศไทยติด 1 ใน 10 ของประเทศที่มียอดเวลารับชมบนยูทูบ มากที่สุดในโลก ปัจจุบันมีช่องที่ได้รับรางวัล Diamond Button หรือช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน ทั้งหมด 5 ช่อง นอกจากนี้ยังมีช่องที่ได้รับรางวัล Gold Button (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน) กว่า 150 ช่อง ในขณะที่ช่องที่ได้รับรางวัล Silver Button (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน) มีมากกว่า 1,700 ช่อง