ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบฯติดโคมเต็งลั้ง 6 คู่ ทางเข้า-ออกฉลองตรุษจีนเป็นครั้งแรก ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาล ปัดแก้เคล็ดอ่างบัวสีแตกเมื่อเช้า ด้านนายกรัฐมนตรี อวยพรคนไทยเชื้อสายจีน มีความสุข เจริญรุ่งเรือง

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้สั่งโคมเต็งลั้ง 6 คู่ มาประดับตกแต่ง ประตูทางเข้าออกบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล 6 ประตู ฉลองเทศกาลตรุษจีน โดยติดโคมเต็งลั้ง ตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน เพื่อเป็นเครื่องชี้นำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้มองเห็นบ้านที่ห้อยโคมก่อน และช่วยให้คนในบ้านมีความสุข ความเจริญ ความร่ำรวย และยังหมายถึง แสงสว่างโชติช่วงชัชวาล

ซึ่งการติดโคมเต็งลั้ง เกิดขึ้นหลังจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.พ.) ได้เกิดอุบัติเหตุรถตำรวจถอยชนอ่างบัวสีนายกรัฐมนตรีแตก จนเกิดเสียงวิจารณ์ในทางที่ไม่ดีว่าอาจจะเป็นลางร้ายของคณะรัฐมนตรี จึงคาดว่านำโคมมาติดเพื่อแก้เคล็ดและเสริมบารมี เพราะตามความเชื่อของคนเชื้อสายจีน ห้ามทำของแตกเสียหายในวันนี้ซึ่งเป็นวันไหว้ 

ทั้งนี้ พ.อ. อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาล ยืนยัน ไม่ใช่การแก้เคล็ด ครม. ร้าว หรือ รัฐบาลขาลงแต่ต้องการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนและจากนี้ไปจะพิจารณาแต่ละเทศกาล เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับคนไทยทุกเชื้อชาติและศาสนา โดยวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีจะร่วมเปิดงานเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราชด้วย

พร้อมกันนี้ ยังเปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีร่วมแสดงความยินดีและอวยพรคนไทยเชื้อสายจีนในเทศกาลตรุษจีน ให้มีความสุขสดชื่น เจริญรุ่งเรือง คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาในวันปีใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง