ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯแสดงความคิดเห็นว่า พล.อ.เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯอาจลาออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นเดโมแครต

โดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์กับรายการ 60 Minutes ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ว่าพล.อ.เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯอาจลาออกจากตำแหน่ง โดยทรัมป์บอกว่าแมททิสมีความเป็นเดโมแครตอยู่ในตัว แม้ว่าทรัมป์จะยอมรับว่าแมททิสเป็นคนดี และเข้ากับเขาได้อย่างดี แต่ถึงจุดหนึ่ง แมททิสอาจจะขอลาออก

ทรัมป์ยังเปิดเผยในรายการด้วยว่า คณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน มีทั้งคนที่เขาไม่ชอบ มีคนที่เขาเฉยๆ และมีคนที่เขาชอบมาก และเขามีแผนจะปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีเพิ่มเติม โดยเขาได้เตรียมคนที่มีความสามารถรอไว้อยู่แล้ว 

a19.jpg

แม้ว่าแมททิสจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่แสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับทรัมป์ แต่ทั้งคู่ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับรัสเซีย ที่แมททิสยังคงมีจุดยืนที่แข็งกร้าวต่อการขยายอำนาจทางทหารของรัสเซีย แต่ทรัมป์มีท่าทีที่ผ่อนผันต่อรัสเซียและต้องการให้ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับรัสเซียเป็นไปในทางที่ดีขึ้น  

ข่าวลือเรื่อง พล.อ.เจมส์ แมททิส อาจลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ถูกพูดถึงอย่างมากเมื่อมีหนังสือเล่มหนึ่งเปิดเผยว่า แมททิสไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของทรัมป์หลายอย่าง และยังเปรียบเทียบด้วยว่าความคิดของทรัมป์เหมือนความคิดของเด็กอายุ 10-11 ขวบ อย่างไรก็ตาม แมททิสเคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า เขายังไม่มีความคิดที่จะลาออกจากตำแหน่ง