ไม่พบผลการค้นหา
ส.ว.หญิงจากรัฐเทนเนสซี ระบุ ‘หนังโป๊’ เป็นสาเหตุหนึ่งของความรุนแรงจากปืนที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมสหรัฐฯ ขณะที่ผู้ปกครองหลายคนระบุว่า วิดีโอเกมที่จำลองการยิงเป็นสาเหตุของอาชญากรรมที่เกิดขึ้น

ไดแอน แบล็ค วุฒิสมาชิกจากรัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ วัย 67 ปี ระบุว่า หนังโป๊ เป็นสาเหตุที่สำคัญที่ก่อให้เกิดการยิงกันในโรงเรียนมัธยม ในระหว่างการประชุมสภาท้องถิ่น โดยเธอเปิดประเด็นเรื่องของความรุนแรงจากปืนที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ซึ่งเธอกล่าวว่า "ในฐานะที่ฉันเป็นพยาบาล เราต้องกลับไปมองถึงปัญหา เพราะหนังโป๊สามารถเข้าถึงได้ง่าย เพียงแค่เดินเข้าร้านขายของชำ คุณก็สามารถหาซื้อได้ และการเข้าถึงหนังโป๊ทั้งหมดนั้นก็ปราศจากการชี้แนะ ฉันคิดว่า นี่แหละคือสาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของการเกิดอาชญากรรม "

แบล็คกล่าวเพิ่มเติมว่า การยิงกันในโรงเรียยนั้น ส่วนหนึ่งก็เกิดจากครอบครัวที่แตกแยก อาการป่วยทางด้านจิตใจ และภาพยนตร์ที่มีความรุนแรง อย่างไรก็ตาม แบล็คไม่ได้อธิบายสาเหตุอย่างชัดเจนว่า เพราะอะไรที่ทำให้เธอคิดว่าหนังโป๊เป็นสาเหตุของการเกิดอาชญากรรมในโรงเรียน

แชนนอน วัตส์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิแชนนอน วัตส์ ซึ่งรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงจากอาวุธปืนและช่วยเหลือผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ ได้วิจารณ์ข้อเสนอแนะของแบล็คว่า ทั้งๆ ที่มีเหตุผลจากผู้เชี่ยวชาญและข้อสนับสนุนในเรื่องสาเหตุความรุนแรงจากปืน ��ต่แบล็คก็ยังเลือกที่จะโทษร้านขายหนังโป๊

ผู้เชี่ยวชาญด้านความรุนแรงกล่าวว่า ปัญหาสังคม สภาพทางเศรษฐกิจ และเงื่อนไขทางวัฒนธรรมเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุอาชญากรรมการยิงกัน อย่างไรก็ตาม ถ้ามีนโยบายในการขจัดเงื่อนไขเหล่านี้รวมไปถึงการควบคุมหรือลดการครอบครองปืนก็จะทำให้อาชญากรรมเหล่านี้ลดน้อยลง ศาสตราจารย์ เจมส์ กิลิแกน จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และ บันดี้ ลี จากมหาวิทยาลัยเยล กล่าว

ขณะที่ Independent รายงานว่า ผู้ปกครองในสหรัฐฯหลายคนมองว่า วิดีโอเกม เป็นส่วนหนึ่งของความรุนแรงที่เกี่ยวกับปืน นำไปสู่อาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะเกมที่มีเนื้อหาจำลองการยิงฝ่ายตรงข้าม

ตั้งแต่ ต้นปี 2018 ในสหรัฐฯ เกิดเหตุกราดยิงนักเรียนในโรงเรียนทั่วสหรัฐฯ แล้วกว่า 23 ครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นที่รัฐอินเดียน่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีครูและนักเรียนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ที่มา Huffingtonpost / CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง