ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมนักข่าวฯ ยื่นข้อเสนอให้ กกต.ทำหนังสือถึง คสช.ปลดล็อกสื่อ ยกเลิกคำสั่ง 4 ฉบับ เชิญตัวแทนพรรคการเมืองร่วมเสวนาวันอาทิตย์นี้

นายมงคล บางประภา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมนักข่าวฯ ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในที่ประชุมระหว่าง กกต. พรรคการเมือง และตัวแทนสื่อมวลชนวันนี้ เกี่ยวกับการปลดล็อกสื่อมวลชน

โดยขอให้ กกต.ในฐานะองค์กรอิสระ มีหน้าที่กำกับดูแลการเลือกตั้งให้เกิดความเป็นธรรมและเสรี ทำหนังสือแนะนำให้ คสช. ยกเลิกคำสั่งที่ยังเป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ในการรายงานข่าวการหาเสียงเลือกตั้ง อย่างช้าที่สุดก่อนประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง เนื่องจากอาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนในกรณีที่มีบุคคลใน คสช. มาเกี่ยวข้องกับการแข่งขันเลือกตั้ง

ทั้งนี้ คำสั่ง คสช.ที่ยังเป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนนั้น ประกอบด้วย ประกาศ คสช.ฉบับที่ 97/2557 ประกาศ คสช. ฉบับที่ 103/2557 คำสั่้งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 ข้อ5 และคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 41/2559

ในขณะที่สมาคมนักข่าวฯ มีกำหนดจัดกิจกรรมราชดำเนินเสวนาหัวข้อ "ปลดล็อกสื่อมวลชน คืนเสรีภาพประชาชน เดินหน้าสู่ประชาธิปไตย" ในวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00 น.-12.00น. ที่สมาคมนักข่าวฯ 

โดยมีวิทยากร อาทิ นายจักร์กฤษ เพิ่มพูน ที่ปรึกษาอนุกรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวฯ และตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติ และพรรครวมพลังประชาชาติไทยเข้าร่วม

อ่านเพิ่มเติม