ไม่พบผลการค้นหา
‘ธนกร’ เผยงานเปิดตัว นายกฯ อิ่มอกอิ่มใจ ปปช.แห่รับ เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ ‘ประวิตร’ มอง ‘ตู่’ ไม่จำเป็นต้องดีเบต หลัง ‘ธนาธร-ณัฐชา’ เรียกร้อง บอก ส.ส.ก้าวไกล เจอ ‘แรมโบ้’ ก็พอแล้ว

ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงงานการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวานนี้ ว่า กระแสนายกฯ ก็ดีเป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้ และวันนี้ตนคิดว่าประชาชนตอบรับนายกฯมาก ซึ่งแตกต่างจากปี 62 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ แต่วันนี้เท่าที่ตนได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านลุยการเลือกตั้งเอง จึงมั่นใจว่าดีกว่าครั้งก่อน

และหลังเลิกงานวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เผยว่า ปลื้มใจที่ประชาชนมาให้กำลังใจมากขนาดนี้ ซึ่งท่านก็ได้คุยกับทีมงานและสมาชิกพรรคว่า อิ่มอกอิ่มใจที่เห็นประชาชนมารับมากขนาดนี้

ส่วนทิศทางการชักชวนกลุ่มสามมิตรมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ธนกร ระบุว่า ตนก็คุยกับ สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งตนคิดว่าท่านยังมีเวลาอยู่ที่จะตัดสินใจ แต่ตนก็อยากให้ท่านมาช่วยงานนายกฯอยู่เหมือนเดิม และทั้ง 3 คน คือ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ก็มีความใกล้ชิดกับนายกฯอยู่แล้ว ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ฉะนั้นการจะมาทำงานร่วมกันอีกมันก็ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่า การเปิดตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่กระทบกับความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ธนกร มองว่า คงไม่ เพราะระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร เป็นพี่น้องกันมา 40-50 ปี ฉะนั้นเป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนเหมือนเดิมทุกอย่าง

ส่วนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากนี้ ธนกร ระบุว่า ก็มีการคุยกันบ้าง แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่มีการเอาเปรียบคู่แข่ง และจะใช้เวลาวันหยุด หรือหลังเวลาราชการ ซึ่งเรื่องนี้นายกฯเข้าใจดี

ส่วนกรณีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีดีเบตกับพรรคการเมืองอื่นเหมือนปี 62 นั้น ธนกร มองว่า ถ้าเราเปิดใจให้กว้างพรรคการเมืองฝ่ายค้านออกมาพูดบางครั้ง บางทีเราก็ไม่สบายใจ เพราะมักใช้คำพูดด้อยค่าหรือดูถูกดูแคลนคนอื่นเสมอมา เสมือนเป็นนิสัยที่ติดตัวมาตั้งนานแล้ว ฉะนั้นตนคิดว่าจะมีรูปแบบการดีเบตอย่างไรก็เป็นวิธีการหนึ่ง แต่ตัวท่านนายกฯสื่อก็ทราบดีว่า ท่านไม่เป็นสองรองใคร เป็นเรื่องการพูดหรือการดีเบต แต่มันจะมีความเหมาะสมหรือจำเป็นแค่ไหนที่ต้องไปเจอ ณัฐชา เพราะ ณัฐชาเจอเสกสกล อัตถาวงษ์ ที่ปรึกษานายกฯก็พอแล้วคงไม่ต้องถึงนายกฯหรอก พร้อมมองว่านักการเมืองรุ่นใหม่การด้อยค่าหรือโจมตีไปมาควรพอได้แล้ว แต่ควรเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและให้ประชาชนเป็นคนตัดสินว่าจะไว้วางใจใคร เพราะจะเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์

เมื่อถามว่ากรณีที่หลายฝ่ายมอง พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่ปรึกษานายกฯ จะเป็นการเอาเปรียบทางการเมืองหรือไม่ ธนกร ระบุว่า คงไม่ใช่ การตั้งที่ปรึกษาไม่เหมือนที่ ครม.แต่งตั้ง แต่อันนี้เป็นอำนาจนายกฯในการตั้งหลายคนก็ได้ และที่ผ่านมารัฐบาลที่แล้วก็ตั้งกันเยอะแยะ และวันนี้หลายท่านก็เป็นผู้อาวุโสทางการเมือง เช่น ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกฯ ปกติก็ให้คำแนะนำนายกฯอย่างไม่เป็นทางการอยู่แล้ว พร้อมมั่นใจว่าการตั้งที่ปรึกษานี้ไม่ได้เป็นการเอาเปรียบใคร เพราะไม่สามารถนำตำแหน่งไปใช้อะไรได้ และทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่นายกฯ