ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' วอร์มรอเตรียมไปเป็น ส.ส. รอสภาประสานมา -เผยเตรียมทำงานร่วม ส.ส.ใต้ มั่นใจคนใต้รัก 'ประยุทธ์' มาก ขณะที่การตั้งโฆษกใหม่แล้วแต่นายกฯ พิจารณา

วันที่ 17 ส.ค. ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมตัวไปเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลัง วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ลาออกสมาชิกพรรค พปชร.ว่า ทางสภายังไม่ได้แจ้งมา แต่ตนก็วอร์มรออยู่แล้วในช่วงนี้ 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณหรือปรึกษาหรือไม่ในช่วงปลายรัฐบาล ธนกร ปฏิเสธว่า ไม่มี นายกรัฐมนตรีมองว่าตนสามารถช่วยงานได้ซึ่งได้คุยกับนายกรัฐมนตรีอยู่ และตนก็จะได้ประสานนกับ ส.ส.ภายในพรรค พปชร. ซึ่งจะได้นำผลงานของรัฐบาลที่มีอยู่มากมายไปทำความเข้าใจกับ ส.ส. เพื่อให้ ส.ส. นำไปเป็นข้อมูลในการลงพื้นที่พบปะประชาชนว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง เพราะมีโครงการต่างๆจำนวนมาก 

เมื่อถามว่า หากได้เป็น ส.ส.แล้วจะไปดูแลในพื้นที่ภาคใต้ด้วยหรือไม่นั้น ธนกร ระบุว่า เนื่องจากตนเองสนิทกับ ส.ส. ภาคใต้หลายคนก็มีการพูดคุยกันตลอดอยู่แล้ว และเมื่อตนไปอยู่ในจุดนั้นก็จะได้ประสานกับรัฐมนตรีต่างๆ เช่น สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พร้อมยอมรับว่าในพื้นที่ภาคใต้คนใต้รักนายกรัฐมนตรีมาก เพราะสัมผัสได้ตลอดเวลาในขณะลงพื้นที่ ฉะนั้นเมื่อได้เป็น ส.ส. ก็จะทำงานร่วมกับ ส.ส. ภาคใต้ ให้ดีขึ้นไปอีก พร้อมย้ำในมิติการเมืองภาคใต้คนชื่นชมและชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ มาก ซึ่งตนก็จะเข้าไปช่วยในจุดนี้ด้วย

ส่วนการตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้น ตนไม่ขอก้าวล่วงแล้วแต่นายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวคิดว่ารองโฆษกทั้งสองคนเก่งและมีประสบการณ์ หากนายกรัฐมนตรีจะแต่งตั้งเพิ่มเติมก็แล้วแต่จะพิจารณา ซึ่งไม่ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของทีมสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีลดลง