ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' ย้ำคะแนนนิยม 'ประยุทธ์' ยังสูงมาก เพราะประชาชนเชื่อมั่น มั่นใจแลนด์สไลด์ นครศรี-พัทลุง-สุราษฎร์ โว รทสช. กวาด ส.ส.ใต้ 20 ที่นั่ง ติงบางพรรคการเมืองตะโกนสร้างวาทะกรรม หาเสียงไม่สร้างสรรค์ ลั่นไม่กังวล-ไม่หลีกทางให้ 'สมศักดิ์'

วันที่ 25 เม.ย. ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการจัดกำหนดการหาเสียงและการปราศรัย รทสช. เปิดเผยว่า วันที่ 28-29 เม.ย.นี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสงขลา

โดยจากการลงพื้นที่ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ผ่านมาแม้ผลโพลยังอยู่ในลำดับ 3-4 แต่ถือว่าประชาชนให้การตอบรับอย่างมาก และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ รทสช.จะได้ ส.ส.ตามเป้า ซึ่งเป็นการตั้งเป้าตามข้อเท็จจริง ไม่ใช่ในลักษณะของการเป็นไปไม่ได้ และมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน 

ส่วนการลงพื้นที่ภาคใต้ ช่วงเวลาเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในปลายสัปดาห์นี้ ธนกร ระบุว่า ไม่กังวล เพราะการลงไปเจอกันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ คุ้นเคยกันอยู่แล้ว และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เคารพ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

ขณะเดียวกันยังได้ฝากถึงบางพรรคว่า ในการหาเสียงเป็นเรื่องที่ต้องไปเจอประชาชน ไม่ว่าจะไปตามตลาดหรือขึ้นรถแห่เพราะเห็นบางพรรคไปตะโกน หาเสียงไม่สร้างสรรค์ ซึ่งการหาเสียงจะต้องนำเสนอนโยบายและให้เกียรติประชาชนไม่ใช่ว่า นายกฯ ลงพื้นที่ไหนตนก็เห็นผู้สมัครบางพรรคก็ตามไปด้วยย้ำว่ากาดหาเสียงจะต้องเป็นไปตามระบบประชาธิปไตยไม่ควรโจมตีกันซ้ำซากและสร้างวาทะกรรมที่ไม่เป็นความจริง

ส่วนที่หลายพรรคประกาศจะยกจังหวัดภาคใต้นั้น ตนก็เชื่อว่ากระแสนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ สูงมาก เพราะประชาชนเชื่อมั่น ว่ามีความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดมั่นชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และในพื้นที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี มั่นใจ ว่ามีโอกาสแลนด์สไลด์อย่างแน่นอน และตั้งเป้าว่าจะได้ 20 ที่นั่งในภาคใต้

สำหรับพรรคเพื่อไทยที่ สมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นผู้ดูแลพื้นที่พรรคใต้นั้น ตนก็ไม่กังวล เพราะความสัมพันธ์ส่วนตัวยังคงเหมือนเดิม แต่ในทางการเมืองก็ต้องแข่งขันกัน ไม่มีการหลบให้ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติสู้ทุกเขต