ไม่พบผลการค้นหา
อดีตบัตเลอร์ ผู้ทำงานในทำเนียบขาวมานานเกือบ 60 ปี เสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ปธน.สหรัฐฯ สั่งลดธงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของโควิด

'วิลสัน รูสเวลท์ เจอร์แมน' บัตเลอร์และผู้ดูแลงานบริการต่างๆ ประจำทำเนียบขาวมานานกว่าครึ่งศตวรรษเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 พ.ค.)

ซานต้า เทเย์ลอร์ เกย์ หลานสาวของเจอร์แมนกล่าวในเฟซบุ๊กกล่าวว่า คุณปู่ของเธอเสียชีวิตเพราะโควิด-19 ซึ่งเขาเป็นบัตเลอร์และผู้ดูแลงานบริการต่างๆ ที่อายุมากที่สุดของทำเนียบขาว โดยเริ่มทำงานตั้งแต่สมัยอดีตประธานาธิบดีไอเซนฮาวร์ ก่อนที่จะเกษียณในปี 2012


ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เจอร์แมนทำงานและเป็นดูแลนั้นคือ ประธานาธิบดีบารัค โอบามาและครอบครัว โดยอดีตปธน.โอบามาได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเหรียญที่ระลึก 11 เหรียญให้แก่เจอร์แมน เพื่อเป็นที่ระลึกในฐานะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีสหรัฐฯถึง 11 คน

ด้าน 'มิเชล โอบามา' อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเจอร์แมน โดยกล่าวถึงเจอร์แมนว่า 'ด้วยความมีน้ำใจและความเอาใจใส่ของเจอร์แมนนั้นช่วงทำให้ทำเนียบขาว เป็นเสมือนบ้านของครอบครัวในช่วงระยะเวลาหลายทศวรรษ รวมถึงเป็นเสมือนบ้านของครอบครัวโอบามาด้วยเช่นกัน'

เจอร์แมน เริ่มทำงานในทำเนียบขาวตั้งแต่ปี 2518 ในตำแหน่งพนักงานทำความสะอาดในสมัยปรธานาธิบดีไอเซนฮาวร์ ก่อนจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็น ‘บัตเลอร์’ ในสมัยประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้

ปัจจุบันสหรัฐฯ มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 96,354 ราย และมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 1,620,902 ราย

ขณะที่วานนี้ (20 พ.ค.) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีคำสั่งให้ลดธงครึ่งเสาเป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าภายในสุดสัปดาห์นี้จำนวนผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นถึง 100,000 ราย

ที่มา Buzzfeed / CNA

ภาพ: National Archives Catalog