ไม่พบผลการค้นหา
"พินิจ งามพริ้ง" ประกาศเข้าทำงานด้านการเมือง ในการเลือกตั้งสมัยหน้า โดยสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคมหาชน หวังนำประสบการณ์ช่วยเหลือ-ยกระดับความเท่าเทียมในสังคม​

พอลลีน งามพริ้ง หรือ "พินิจ งามพริ้ง" อดีตแกนนำกลุ่มเชียร์ไทย เพาเวอร์ และอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในปี 2556 โพสต์เฟซบุ๊กประกาศเข้าทำงานด้านการเมือง ในการเลือกตั้งสมัยหน้า โดยสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคมหาชน 

พอลลีน ระบุว่า สวัสดีค่ะเพื่อนๆ​ ของพอลลีนทุกคน เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ นับตั้งแต่พอลลีนได้กลับมาเมืองไทยเมื่อปลายเดือนสิงหาคม​ปีที่แล้ว​ พอลลีนได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นในฐานะผู้หญิงข้ามเพศคนหนึ่ง​ ทั้งจากเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่​ ทั้งหญิง​ ทั้งชาย​ และคนที่มีความหลากหลายทางเพศ​ พอลลีนต้องขอขอบคุณมา ณ​ ที่นี้ด้วยค่ะ

ตอนแรก​ พอลลีนตั้งใจจะทำอะไรให้น้อยที่สุด​ เพราะถือว่าช่วงเวลาที่เหลืออยู่เป็นช่วงตักตวงความสุขในฐานะผู้หญิง​ ​จึงใช้เวลา​ 1 ปีที่ผ่านมาเพื่อตอบสนองตัวเอง... ​ อย่างไรก็ตาม​ ก็ได้รับรู้ปัญหาของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ​ และรวมถึงปัญหาต่างๆของประเทศไทยก็ยังมีอยู่

ภายใต้พลังภายในของความเป็นตัวเองที่ชาร์จมาอย่างเต็มเปี่ยม​ พอลลีน​ ณ​ ขณะนี้​ มั่นใจตัวเองว่าไม่ได้มีความทะเยอทะยานใดๆ​ ส่วนตัว และก็มั่นใจ​ว่า​ ประสบการณ์ที่หลากหลายในวงการต่างๆ​ ทั้งในมิติของเพศชายและเพศหญิง​ น่าจะพอเป็นประโยชน์กับสังคมเราได้

พอลลีนตัดสินใจที่จะลงสมัครเพื่อทำงานด้านการเมือง​ ในการเลือกตั้งสมัยหน้า​นี้. โดยได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคมหาชน​ตั้งแต่เมื่อวันที่​ 26​ พฤศจิกายน​ 2561 ที่ผ่านมา​ เพราะเล็งเห็นแล้วว่าพรรคมหาชนเป็นพรรคเล็กๆ​ ที่ยิ่งใหญ่ด้วยความคิด​ มุ่งเน้นความเท่าเทียมกันในสังคม​และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่​ที่มีคุณภาพ​ ที่มีความหลากหลาย​ ได้เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแท้จริง​... เราคงจะไม่ได้ขอเป็นแค่ตัวแทนของคนหลากหลายทางเพศเพียงเท่านั้น​ แต่จะต้องทำงานเพื่อรับใช้สังคมไทยทุกส่วนด้วย

พอลลีนไม่ได้มีความทะเยอทะยานว่า​จะต้องเป็นสมาชิกสภาฯ​ หญิงข้ามเพศ​ คนแรก​ คนที่สอง​ หรือคนที่สามแต่อย่างใด​... เพียงแต่หวังว่า​ งานที่ตัวเองจะทำ​ ควรจะเป็นประโยชน์สูงสุดกับสังคมไทยที่ทุกคนรัก​ เราทุกคนควรจะมีโอกาส​ทำมันให้ดีที่สุด​และส่งต่อสิ่งดีๆ​ให้กับลูกหลาน​ ของพวกเราทุกคน

ถามว่ามั่นใจแค่ไหน​ ตอบได้เ​ลยว่า​ "ไม่มั่นใจในทุกเรื่องหรอก" แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อพิสูจน์แล้ว​ คือการที่เรากล้าเผชิญความยากลำบากเปลี่ยนแปลงตัวเองมาจนมีความสุขขนาดนี้ได้ ทำไมเราจะช่วยเปลี่ยนแปลงสังคมนี้ไม่ได้

ครั้งนี้​ถือเป็นการบอกข่าวสู่มิตรสหายของพอลลีน​ ส่วนรายละเอียดนโยบายและการทำงานด้านต่างๆ​ คงมีตามมาเร็วๆ​นี้​ค่ะ

สิ่งที่บอกได้ในตอนนี้​ คือ​ สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด​ ไม่ให้เสียงแรงที่เราเป็นเพื่อน​กัน​ พอลลีนขอขอบคุณทุกการสนับสนุนค่ะ​

ด้วยรักและศรัทธา

พาลินี​ (พอลลีน)​ งามพริ้ง

ภาพจาก พอลลีน งามพริ้ง