ไม่พบผลการค้นหา
ปธน.สหรัฐฯ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 หรือสงสัยว่ามีอาการป่วยเดินทางกลับเข้าสหรัฐฯ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกทะลุ 20 ล้านราย

เว็บไซต์ Worldometers รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก มีจำนวน 20,254,662 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 738,930 ราย ซึ่งกว่าครึ่งของจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ในสหรัฐอเมริกา บราซิล และอินเดีย 

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละมากกว่า 250,000 ราย โดยเฉพาะในภูมิภาคละตินอเมริกาและแคริเบียน ซึ่งในบราซิลมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 3 ล้านรายและมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 100,000 ราย

ขณะที่ในอินเดียจำนวนผู้ติดเชื้อมีมากกว่า 2 ล้านราย โดยเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน อินเดียมีผู้ป่วยโควิด-19 เพียง 1 ล้านรายเท่านั้น ปัจจุบันผู้ป่วยในอินเดียจำนวนมากไม่ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากขาดแคลนเตียง อุปกรณ์การรักษาและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น

สหรัฐฯ จ่อห้ามผู้เสี่ยงติดเชื้อฯ กลับเข้าประเทศ

รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังพิจารณามาตรการห้ามชาวอเมริกันและผู้ที่มีวีซ่าพำนักอาศัยระยะยาวที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 และ ผู้ที่มีอาการป่วยเดินทางกลับเข้าประเทศ หลังจากในสหรัฐฯ ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพื่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาลสหรัฐฯ ได้มีมาตรการระงับการอพยพเข้าเมืองอย่างถูกกฎหมายของชาวเม็กซิโกและอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ชายแดนสามารถเนรเทศผู้อพยพได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำตามกระบวนการทางกฎหมาย

เมื่อเดือน พ.ค. รอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ มีความกังวลว่า หากมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเม็กซิโก จะทำให้ชาวเม็กซิกันอพยพหนีเข้ามายังสหรัฐฯ มากขึ้นและจะส่งผลต่อการรักษาของโรงพยาบาลในสหรัฐฯ

ที่มา The guardian / CNN