ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุกราดยิงในแคนาดา ทำให้มีผู้เสียชีิตอย่างน้อย 4 ราย แม้ควบคุมผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ทางการยังประกาศให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย

ตำรวจแคนาดาเปิดเผยว่า เกิดเหตุกราดยิงในเมืองเฟรเดอริกตัน รัฐนิว บรันสวิกของแคนาดา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 2 นาย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

แม้ตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย มีการสั่งปิดพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ และแนะนำให้ประชาชนในย่านบรูคไซด์ ไดรฟ์อยู่แต่ในบ้านและปิดบ้านอย่างแน่นหนา เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง พร้อมย้ำว่าเจ้าหน้าที่จะให้ข้อมูลเป็นระยะ

ขณะนี้ ทางการแคนาดายังไม่ออกมาเปิดเผยว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่

นอกจากนี้ ตำรวจยังเตือนไม่ให้ประชาชนโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งหรือปฏิบัติการของตำรวจลงบนโซเชียลมีเดียด้วย


สำนักข่าวซีทีวี แอตแลนติกรายงานคำบอกเล่าของนายเดวิด แมคคูเบรย์ว่า เขาตื่นขึ้นมาในเวลา 7.07 น.ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้ยินเสียงปืนหลายนัด ห่างออกไปจากอพาร์ตเมนต์ของเขาไปประมาณ 10 เมตร และในช่วงตั้งแต่ 7.07 - 8.30 น. เขาก็ได้ยินเสียงปืนประมาณ 17 นัด

ด้านนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาทวีตข้อความว่า เขาได้รู้ข่าวเลวร้ายในเมืองเฟรเดอริกตัน และเขาขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงครั้งนี้ พร้อมระบุว่า เขาจะติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด

แม้กฎหมายควบคุมปืนขิงแคนาดาจะเข้มงวดกว่าในสหรัฐฯ อย่างมาก แต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีรายงานเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนในแคนาดาก็สูงขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน โดยเมืองโตรอนโตเพียงเมืองเดียวมีเหตุรุนแรงจากอาวุธปินแล้วถึง 241 ครั้ง ส่งผลให้มีคนเสียชีวิจ 30 ราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 30

เมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุกราดยิงบนท้องถนนในเมืองโตรอนโต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 13 คน โดยผู้ก่อเหตุเคยเข้าเว็บไซต์ของกลุ่มไอเอส และเคยแสดงความเห็นสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว แต่ครอบครัวของผู้ก่อเหตุระบุว่า เขามีปัญหาด้านสุขภาพจิต


ที่มา : The Globe And Mail, CTV Atlantic, BBC