ไม่พบผลการค้นหา
รองเลขาธิการ กกต. เผยภาพรวมเลือกตั้งล่วงหน้าท้ังประเทศ ใช้สิทธิถล่มทลายถึงร้อยละ 75 มีความเรียบร้อย ปลื้ม 'บางกะปิ' เขตเดียวใช้สิทธิพุ่งทะลุร้อยละ 82 เชื่อวันเลือกตั้งจริงคนแห่อีก เตรียมคัดแยกบัตรส่งทางไปรษณีย์ เตือนผู้คิดเปลี่ยนบัตรระวังคุก

นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงสรุปภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมาว่า กกต.มีความพึงพอใจ เพราะทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยคาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 75 โดยเฉพาะในเขตบางกะปิที่มีผู้มาใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ 82 และความสำเร็จจากการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ทำให้เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นกัน

ซึ่งหลังปิดหีบลงคะแนนแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจมารอรับบัตรและขนส่งไปยังศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่เพื่อทำการคัดแยกต่อไป โดยจะเริ่มทำการคัดแยกตั้งแต่คืนนี้ ส่วนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรนั้นได้คัดแยกเสร็จสิ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ขอเตือนไปยังผู้ที่คิดจะมีการเปลี่ยนแปลงบัตรเลือกตั้งเพื่อทุจริตการเลือกตั้งครั้งนี้ ให้คิดให้ดีเพราะมีคุกรออยู่

รองเลขาธิการ กกต.ขอบคุณผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มีความอดทนรอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันทำงานจนการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนปัญหาการแจกบัตรผิดนั้น ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งส่วนใหญ่ที่รู้ได้มีการแจ้งกรรมการประจำหน่วยให้เปลี่ยนแปลงในทันที ส่วนบัตรเลือกตั้งที่เปลี่ยนผิดนั้นจะนำไปเจาะทำลาย

รองเลขาธิการ กกต.ยังเน้นย้ำผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า แต่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ได้ว่า จะต้องแจ้งเหตุจำเป็นต่อนายทะเบียนท้องที่เพื่อป้องกันการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 2 ปี 

ส่วนการร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งนั้นเกิดขึ้นน้อยมาก โดยที่ได้รับแจ้งมีเพียงกรณีที่จังหวัดอุทัยธานี ที่มีการใช้บัตรประชาชนของบุคคลอื่นมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียง ซึ่งได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: