ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้ทวิตเตอร์เฉียดหมื่นแชร์ข้อความของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ารายหนึ่งซึ่งระบุว่า เจอเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ให้บัตรเลือกตั้ง 'ผิดเขต' พร้อมเตือนประชาชนให้ดูอย่างรอบคอบ หวั่นเสียสิทธิ์เลือกตั้ง

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเผยแพร่ประสบการณ์การไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17 มี.ค.2562 ระบุว่า "อยากเตือนทุกๆ คนที่จะไปเลือกตั้งล่วงหน้าว่าให้ดูเขตบนหัวกระดาษว่า ตรงกับเขตที่เรามีสิทธิ์มั้ย นี่เจอกับตัวเลยเจ้าหน้าที่ให้บัตรเลือกตั้งผิดเขต พอเราทักท้วงเค้ากลับบอกให้กาๆ ไปเลย นี่ก็ค้านว่าเขตมันไม่ใช่เขตหนูเบอร์ก็ไม่ตรงกัน สุดท้ายเราเลยไปกาโดยอิงชื่อพรรค

แต่พอกาเสร็จเราก็ไม่ยอมนะคะ เราไปโวยวายว่างั้นคนที่จะเลือกในเขตนี้ทั้งหมดคะแนนก็ลงกับเขตบนหัวกระดาษหมดสิคะ แล้วเค้าจะหาเสียงกันคนละเบอร์ไปทำไม จนเจ้าหน้าที่ กกต.จากพท.ด้านนอกเข้ามาถามว่าเป็นอะไร เค้าเลยไปตรวจสอบให้สรุปผิดจริงจ้า เจ้าหน้าที่หยิบบัตรเลือกตั้งให้เราผิดเขต

ที่สำคัญบัตรของเราโดยปรับฟาล์วจร้า เสียคะแนนโดยไม่ใช่เรื่องและไม่ใช่ความผิดของตัวเองด้วย อุตส่าห์ตื่นเช้าตั้งหน้าตั้งตารอมา 4-5 ปี เลือกตั้งครั้งแรกของ...ดันโดนปรับฟาล์ว นี่เดินออกมาจากหน่วยเลือกตั้งแล้วน้ำตาจะไหล แต่เราบอกกับเจ้าหน้าที่นะคะว่า ไม่เป็นไรค่ะ ขอแค่คนอื่นไม่ผิดก็พอ"

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าวได้ถูกรีทวิตไปมากกว่า 8,000 ครั้ง


เลือกตั้ง-fraud.jpg

นอกจากนี้ ยังมีผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าวัดธาตุทอง เขตวัฒนา เปิดเผยกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า ได้รับบัตรเลือกตั้งไม่ตรงกับเขตที่ลงทะเบียนไว้ โดยลงที่ จ.สงขลา เขต 1 แต่เจ้าหน้าที่ได้ให้บัตรเลือกตั้ง จ.สงขลาเขต 2 โดยได้ทักท้วงทันที หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าผิดจริง จึงเปลี่ยนบัตรเลือกตั้งให้ ดังนั้น จึงขอเตือนผู้ที่มาใช้สิทธิ์ให้ตรวจสอบให้ดีว่าบัตรเลือกตั้งตรงกับเขตเลือกตั้งของตนเองหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: