ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ใช้สิทธิตั้งแต่เปิดคูหา ขอประชาชนมาใช้สิทธิให้มากที่สุด ไม่หนักใจฐานเสียงเดิมและผู้สมัครหน้าใหม่ในเขต 7 บางซื่อ-ดุสิต เชื่อจะผ่าน 24 มีนาคมไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 8.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้ง 39 เขตเลือกตั้งที่ 7 บางซื่อ - ดุสิต เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี บริเวณลานกิจกรรมโรงเรียนวัดจันทร์สโมสร ถนนสามเสน โดยเมื่อเดินทางมาถึงได้เช็คลำดับรายชื่อของตัวเอง รวมถึงรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. บนกระดานก่อนเข้าคูหา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า อยากให้ประชาชนออกมารักษาสิทธิของตนให้มากที่สุด เพื่อป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง และเป็นการรักษาประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่าไม่หนักใจ แม้เขตนี้จะมีพรรคใหญ่ที่เป็นฐานเสียงเดิม รวมถึงมีผู้สมัครหน้าใหม่ไฟแรง เพราะประชาชนมีการเรียนรู้ โดยเฉพาะในสังคมโซเชียลมีเดีย ที่มีการรับรู้ข้อมูลอยู่ตลอดเวลา สามารถแยกแยะได้ ทั้งนี้ในช่วงเย็นตนจะกลับรอลุ้นคะแนนอยู่ที่บ้าน

สำหรับจุดเลือกตั้งโรงเรียนวัดจันทรสโมสร อยู่ในเขต 7 บางซื่อ - ดุสิต เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี ประกอบไปด้วย 3 หน่วยเลือกตั้ง คือ หน่วยที่ 39-41 จากทั้งหมด 234 หน่วย มีจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ตามบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรวม 1,741 คน ขณะที่ภาพรวมทั้งเขต มีผู้ลงสมัคร 31 คน และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 148,289 คน 

ทั้งนี้ ภายในหน่วยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำประชาชนในการดูลำดับรายชื่อ นอกจากนี้ยังมีผู้สังเกตการณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เฝ้าระวังตลอดเวลาจนกว่าจะมีการนับคะแนนเสร็จ


เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส