ไม่พบผลการค้นหา
มติกก.บห.พลังประชารัฐเห็นชอบแก้ไขรัฐธรรมนูญส่ง ‘วิรัช’ ถกพรรคร่วมรัฐบาลหาข้อสรุป 19 ส.ค. กั๊กรอฟัง กมธ.ศึกษาแก้ไข รธน.ก่อน

ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม ตั้งแต่เวลา 17.00 - 19.00 น. เพื่อหารือถึงสถานการณ์การชุมนุมของนักเรียนนักศึกษา รวมถึงข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ฝ่ายค้านเสนอ

หลังการประชุม ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมอบหมายให้ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ไปพูดคุยและหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 19 ส.ค. เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาลว่ามีประเด็นใดที่ควรจะแก้ไขบ้าง โดยพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยังไม่มีรายละเอียดว่าจะต้องแก้ในประเด็นใดบ้าง ต้องขอไปรับฟังความเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาล และทางกรรมการบริหารพรรคอยากจะขอรอฟังความเห็นจากคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่มี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเป็นประธานก่อน ทั้งนี้เนื้อหาที่จะไปพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลจะเปิดกว้าง 

ไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีสถานการณ์การชุมนุมของนักศึกษา ที่ประชุมมีการพูดคุยถึงสถานการณ์ทั่วๆ ไป ไม่ได้ลงลึกอะไร เมื่อถามว่ามีการพูดถึงข้อเรียกร้องให้ยุบสภาหรือไม่ พบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีการพูดถึงเรื่องการยุบสภาอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม