ไม่พบผลการค้นหา
"ชวน หลีกภัย" ปฏิเสธรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อคนในพรรคมีความสามารถอีกหลายคน ย้ำไม่ให้แสดงความเห็นเรื่องร่วมรัฐบาล เคยเตือนกลุ่มที่อยากเป็นฝ่ายค้านอิสระแล้ว ยืนยันไม่เลือกปฏิบัติ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึง กรณีมีการทาบทามให้กลับไปดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากมีรายงานว่า นายเทพไท เสนพงศ์ ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสมาชิกอยู่ 174 คนระบุว่า ขอสนับสนุนนายชวน กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง ซึ่งนายชวน ได้ตอบข้อความกลับว่า "ผมไม่ขอรับครับ"

ส่วนสาเหตุที่ไม่รับตำแหน่ง นายชวน ระบุว่า ในพรรคประชาธิปัตย์ยังมีคนที่มีความสามารถอีกหลายคน ซึ่งตนพร้อมที่จะช่วยงานพรรค และเชื่อว่าสถานะปัจจุบันสามารถช่วยงานพรรคได้มากกว่า ไม่ต้องเสียเวลากับเรื่องที่เป็นพิธีการ  

ขณะเดียวกันกล่าวถึงกรณีกลุ่มนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.จังหวัดสงขลา หลังแสดงความเห็นว่าอยากไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ จนถูกมองว่า เป็นการเตือนเพียงฝ่ายเดียว ทั้งที่กลุ่มนิวเด็ม ก็เคยแสดงความเห็นว่าอยากให้พรรคเป็นฝ่ายค้านอิสระ นายชวน กล่าวว่า ก่อนที่จะเตือนกลุ่มของนายถาวร ได้เตือนกลุ่มที่อยากเป็นฝ่ายค้านอิสระก่อนแล้ว ว่าควรรอให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มีมติที่ชัดเจน ก่อนที่จะแสดงความเห็นส่วนตัว ซึ่งกลุ่มนิวเด็มได้ยุติการแสดงความเห็นไปแล้ว ยืนยันไม่มีการเลือกปฏิบัติ

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดการประชุมใหญ่ในวันพุธที่ 24 เม.ย. เวลา 09.30 น. โดยมีวาระการพิจารณา คือ รายงานผลการดำเนินการของพรรคในรอบปี 2561 และการรับรองงบการเงินในปี 2561 ตามกฎหมายพรรคการเมือง และคาดว่าจะมีความคืบหน้าเรื่องการสรรหากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา