ไม่พบผลการค้นหา
'อลงกรณ์' ชี้สัญญาณดี ปชป.ได้ 'ปลื้ม' สมัครสมาชิก ปชป. เปิดพื้นที่คนรุ่นใหม่ - ปฏิรูปโครงสร้างพรรคให้ทันสมัย เผย 25 ก.ย. เข้าพบ 'อภิสิทธิ์' หารือปมหยั่งเสียงเลือกหัวหน้า ปชป. ให้ 2.9 ล้านสมาชิกร่วมลงคะแนน

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกรณีนายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นสัญญานที่ดีของพรรคประชาธิปัตย์เปรียบเสมือนคลื่นลูกใหม่และเชื่อว่าจะมีคนรุ่นใหม่เข้ามามากขึ้นยิ่งถ้ามีการปฏิรูปพรรคอย่างต่อเนื่องจริงจัง พรรคประชาธิปัตย์ ต้องปฏิรูปโครงสร้างและการบริหารจัดการสร้างองค์กรให้ทันสมัย เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ในพรรค 

นายอลงกรณ์ยังเปิดเผยด้วยว่า วันอังคาร(25ก.ย.) ช่วงเช้าได้นัดหมายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคเพื่อหารือเรื่องอนาคตพรรคและกติกาไพรมารีโหวตและช่วงบ่ายมีการประชุมกับแกนนำสมาชิกพรรคเกี่ยวกับกฎเหล็ก 5ข้อ และการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค

“การหยั่งเสียงไพรมารีควรเปิดกว้างให้สมาชิกที่ลงทะเบียนก่อนและหลังเดือน เม.ย. 2561ซึ่งมีไม่น้อยกว่า 2.9 ล้านคนมีสิทธิลงคะแนนแบบวันแมนวันโหวตโดยให้มีการดีเบต 2 ครั้ง และถ้าผู้สมัครคนใดได้คะแนนเกินกึ่งหนึ่งให้ถือเป็นเด็ดขาด เพราะพรรคเป็นของสมาชิกทุกคนโดยที่ประชุมใหญ่พรรคทำหน้าที่รับรองหัวหน้าพรรคคนใหม่ไม่ใช่แค่บอกว่าให้คำนึงถึงผลการหยั่งเสียงไพรมารีเท่านั้นจะพิจารณาหรือไม่ก็ได้มิฉะนั้นไพรมารีที่ท่านหัวหน้าพรรคริเริ่มและเป็นเรื่องที่ดีมาก”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง