ไม่พบผลการค้นหา
หลากหลาย คำสัญญา-ของขวัญ ทั้งจากภาครัฐ วงการฟุตบอล รวมถึงวงการบันเทิง ตั้งใจจะมอบให้ทีมหมูป่าอะคาเดมี หลังจากออกมาพ้นถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการช่วยเหลือ 13 ชีวิตนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีม ‘หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย’ ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทั่วโลกต่างร่วมยินดีกันอย่างล้นหลาม หลังจากติดตามภารกิจอย่างใจจดใจจ่อต่อเนื่อง 17 วัน 

หากย้อนไปดูระหว่างการพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ จะเห็นได้ว่าทุกคนต่างมีความหวังที่ภารกิจนี้จะต้องประสบความสำเร็จ โดยหลายคนตั้งปณิธาน พร้อมลั่นวาจาไว้ว่า ถ้าทีมหมูป่าออกจากถ้ำจะทำสิ่งต่างๆ ให้ แม้กระทั่งทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำได้แล้วก็ยังมีของขวัญจากหลากหลายวงการทั่วโลกที่พร้อมจะมอบให้น้องๆ วันนี้ ‘วอยซ์ ออนไลน์’ รวบรวมมาให้ดูกัน 

นายกฯ มอบมหาดไทยพาทีมหมูป่าเที่ยวพัทยา 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวไว้เมื่อครั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงว่า หากเด็กๆ ได้ออกมาสัญญาว่าจะพาไปเที่ยวพัทยาของจริง ซึ่งในภายหลังนายกฯ ระบุว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการในเรื่องนี้ จะไม่พาเที่ยวด้วยตัวเอง เพราะงานเยอะ

ก.ท่องเที่ยวฯ อาสาพาท่องพัทยา-หัวหิน

ต่อมา นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาอาสานำน้องๆ ทีมหมูป่าไปทัศนศึกษาในเส้นทางสามเหลี่ยมทองคำ (แม่สาย) -EEC (พัทยา) และนั่งเรือข้ามมายังฝั่งริเวียร่าหัวหิน ซึ่งเป็นเส้นทางที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำลังเร่งโปรโมทให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวหลัก

‘วิระชัย’ ลั่นจะปฏิบัติธรรม 9 วัน หาก 13 ชีวิตทีมหมูป่าปลอดภัย 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หนึ่งในผู้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาโพรงที่อาจจะเชื่อมโยงกับถ้ำหลวง ได้ตั้งจิตอธิษฐานต่อพระแม่เจ้านางนอน หากทั้ง 13 ชีวิตปลอดภัย เตรียมปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 9 วัน ที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ 

‘ม.นเรศวร’ พร้อมให้ทุนโค้ช-ทีมหมูป่า 13 คน เรียนฟรี

มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ทำหนังสือเปิดผนึกถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมยินดีช่วยเหลือและสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับโค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จำนวน 13 คน หากมีความต้องการและสนใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ของมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก

เมืองทองฯ พร้อมสานฝันนักเตะหมูป่าเข้าอะคาเดมี 

มาที่ฟากฝั่งวงการลูกหนังเริ่ม ตั้งแต่ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชวนทีมหมูป่าเข้าชมเกม ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม และฝึกซ้อมเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังเพิ่ม ที่ศูนย์อะคาเดมี พร้อมกันนี้ยังขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสานฝันน้องๆ ทุกคนสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ 

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดเผยเฟซบุ๊กของโค้ชเอก-เอกพล จันทะวงษ์ ที่เคยมาเช็คอินบนเฟซบุ๊กที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยมเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมแคปชั่นว่า "แวะมาเช็คอิน..สักวันต้องพาลูกทีมมาให้ได้" 


เชียงรายยูไนเต็ด มอบตั๋วฟรีตลอดชีวิตให้ 13 หมูป่า

นายมิติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สัญญาว่า พร้อมให้การสนับสนุนนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทั้ง 13 คน ด้วยการรับเข้าสู่อะคาเดมีของสโมสร เมื่อทั้งหมดมีความพร้อมและต้องการ โดยจะสนับสนุนทางด้านการศึกษาให้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียน อบจ.เชียงราย ส่วน ‘โค้ชเอก’ ทางสโมสรจะมอบโอกาสการทำงานระยะยาวกับสโมสร ตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิพิเศษด้วยการเข้าชมการแข่งขันของทีมสิงห์ เชียงรายฯ ทุกแมตช์ที่เป็นเจ้าบ้านฟรีตลอดชีวิต อีกทัั้งทางสโมสรได้รับการประสานจากสโมสรต่างประเทศชื่อดังหลายลีกเชิญทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ไปเยี่ยมชมสโมสรและดูการแข่งขัน โดยทางสโมสรฯ พร้อมเป็นผู้ประสานงานให้

ขอนแก่นฯ ท้าดวลแข้ง หมูป่า พร้อมหนุนสู่เส้นทางอาชีพ 

นายวีระเดช ซาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นนครวิทยาลัย และผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมสนับสนุนให้ทีมหมูป่า เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมเยาวชน ร.ร.แก่นนครวิทยาลัย เป็นส่วนหนึ่งของทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด อะคาเดมี พร้อมเชิญมาจัดกิจกรรมฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมหมูป่าอะคาเดมี กับทีม ร.ร.แก่นนครวิทยาลัย หรือทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด อะคาเดมี ภายหลังทุกอย่างลงตัวและมีความพร้อมทุกด้านแล้ว 

ประธานฟีฟ่า เชิญทีมหมูป่า ดูนัดชิงฟุตบอลโลก

ด้าน จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ส่งจดหมายถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อร่วมแสดงความยินดีที่ได้พบสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมเชิญร่วมชมฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ (15 ก.ค.) ซึ่งในภายหลังสมาคมฯ ได้ทำหนังสือตอบกลับไปยังฟีฟ่าว่า เข้าใจถึงความปรารถนาดังกล่าว แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือสุขภาพกายและสุขภาพจิตของทีมหมูป่าต้องได้รับการฟื้นฟูก่อนสิ่งอื่นใด

แมนฯยู เชิญทีมหมูป่าชมเกมนัดสำคัญที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

ด้านสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ชวนทีมฟุตบอลหมูป่าและทีมกู้ภัย ให้เดินทางมาชมเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฤดูกาลที่กำลังจะเปิดฉากนี้

"ไคล์ วอล์คเกอร์" ทวีตขอที่อยู่จะส่งเสื้อบอลให้หมูป่า

ด้าน ไคล์ วอล์คเกอร์ นักเตะทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รีทวีตข้อความของสมาคมฟุตบอลอังกฤษในทวิตเตอร์ของตัวเอง พร้อมระบุว่า ข่าวการช่วยเหลือเด็กๆ 12 คนและโค้ชทีมฟุตบอลทีมหมูป่า จากถ้ำได้อย่างปลอดภัย เขาอยากจะส่งเสื้อประจำทีมไปให้เด็ก พร้อมขอที่อยู่ของเด็กทั้ง 13 คน ซึ่งมีคนไทยเข้าไปโพสต์ตอบที่อยู่ของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

แจ็ค บัตแลนด์ อยากส่งถุงมือผู้รักษาประตูให้หมูป่า

แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของสโต๊กซิตี้แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอบกลับข้อความของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แสดงความยินดีกับความสำเร็จในการช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง พร้อมบอกว่าอยากส่งถุงมือผู้รักษาประตูมาให้น้องๆเช่นเดียวกัน 

บาร์เซโลนา เชิญร่วมทัวร์นาเมนต์บอลเด็กปีหน้า

มูลนิธิบาร์เซโลน่า ของสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลน่า ทวีตข้อความว่า ทางสโมสรบาร์ซ่าขอเชิญเด็กๆ และโค้ชของทีมฟุตบอลหมูป่า มาร่วมกิจกรรมเดินสาย Masia 360 ของสโมสรบาร์ซ่าในปีหน้า โดยจะเชิญให้สมาชิกทีมหมูป่ามาร่วมกิจกรรมที่จะจัดขึ้นที่สนามเหย้า 'คัมป์นู' 

สโมสรเบนฟิกา เชิญทีมหมูป่าและโค้ช ฝึกวิชาลูกหนัง 1 สัปดาห์

หลุยส์ ฟิลิเป้ เวียร่า ประธานสโมสรเบนฟิกา สโมรสรฟุตบอลชื่อดังในลีกโปรตุเกส ส่งหนังสือถึงเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลิสบอน เทียบเชิญสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช ร่วมฝึกซ้อมที่ที่แคมป์ของสโมสร เป็นเวลา 1 สัปดาห์


นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น มอบเสื้อพร้อมลายเซ็น 13 ตัว

เรืออากาศตรีปิยะพงษ์ วงศ์ปิยะกุล นักบินการบินไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า นักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น มอบเสื้อพร้อมลายเซ็น 13 ตัว ผ่านการบินไทย ฝากส่งต่อถึงทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต 

เกรท วรินทร ส่งรองเท้าสตั๊ด-ต๊ะ บอยสเก๊าท์ สัญญาจะเลิกกินหมูป่า

ดารานักแสดงจากช่อง 3 ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจอย่าง เกรท วรินทร สัญญาว่า จะให้รองเท้าสตั๊ด ไซส์ 10 us เมื่อน้องๆ ออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย โดยตั้งใจว่า ซึ่งเมื่อไรที่สภาพจิตใจน้องๆ ดีขึ้นจะเดินทางไปจ.เชียงราย เพื่อมอบของให้น้องๆ ด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ 



12-7-2561 7-58-32.jpg


ต๊ะ บอยสเก๊าท์ อดีตนักร้องวงบอยแบนด์ชื่อดังสัญญาว่าจะเลิกกินหมูป่า ตลอดชีวิต โดยมี นิว วงศกร เข้ามาตอบคอมเมนต์ใต้โพสต์ขอร่วมด้วย

โพสต์ที่แชร์โดย Winravee Ta Yaisamoe (@taboyscout) เมื่อ

อ่านเพิ่มเติม :