ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์แชร์ภาพที่ 'อีลอน มัสก์' โพสต์คลิป-ภาพสำรวจถ้ำหลวง และมีภาพหลุดขณะหารือกับเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า ด้านมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก ร่วมยินดี-ชื่นชมหน่วยซีล ส่วนโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกชาวเน็ตโจมตี กรณีทวีตข้อความชื่นชมหน่วยซีลสหรัฐฯ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ (10 ก.ค.) ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมของอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา และสเปซ เอ็กซ์ โพสต์ภาพและคลิปการเดินสำรวจภายในถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย ว่า "เพิ่งกลับออกจากโถงที่ 3 เรือดำน้ำจิ๋วพร้อมใช้งานได้ทุกเมื่อ สร้างจากชิ้นส่วนของยานอวกาศพร้อมตั้งชื่อว่า Wild Boar หรือ หมูป่า ตามชื่อทีมฟุตบอลของเด็กๆ โดยจะทิ้งอุปกรณ์นี้ไว้ใช้ได้ในอนาคต ประเทศไทยสวยมาก" ทำให้โลกออนไลน์เชื่อว่า ขณะนี้อีลอน มัสก์ อยู่ในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

Just got back from Cave 3

โพสต์ที่แชร์โดย Elon Musk (@elonmusk) เมื่อ

ด้าน เพจ Spaceth.co ตอบข้อสงสัยดังกล่าวว่า ขณะนี้ อีลอน มัสก์ มาลงพื้นที่สำรวจถ้ำหลวงด้วยตัวเองแล้ว อย่างไรก็ตามทาง Business Insider ให้ข้อมูลว่า ที่อยู่ของมัสก์ในขณะนี้เป็นความลับ ไม่มีใครรู้ว่าเขากลับไปหรือยัง 

ไม่ได้มีแค่อีลอน มัสก์ เท่านั้นที่ดูเหมือนจะสนใจปฏิบัติการกู้ภัยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงในครั้งนี้ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊กเอง ยังร่วมแสดงความยินดีกับภารกิจครั้งนี้ พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญของเหล่าซีลในเพจ Thai NavySEAL ที่สามารถช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำได้แล้ว 8 คน พร้อมหวังว่าทีมจะสามารถช่วยเหลือทีมหมูป่าที่เหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

10-7-2561 10-09-49.jpg


ในขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ทวีตข้อความเช่นกันว่า ทีมสหรัฐฯทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับรัฐบาลไทยในการช่วยเหลือเด็กๆ ออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญและบุคลากรที่มีความสามารถทั้งหลาย

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากแสดงความเห็นโจมตีทรัมป์ โดยระบุว่าการร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำไม่ได้มีแต่บุคลากรของรัฐบาลสหรัฐฯ เท่านั้น โดยผู้ที่เป็นกำลังสำคัญคือหน่วยซีลไทย รวมถึงอาสาสมัครเชื้อชาติอื่นๆ เช่น นักประดาน้ำชาวอังกฤษ หน่วยแพทย์ชาวออสเตรเลีย และอาสาสมัครชาวอเมริกันที่ไปด้วยตนเอง ทรัมป์จึงไม่ควรกล่าวอ้างว่าเป็นผลงานของรัฐบาลสหรัฐฯ เพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสหรัฐฯ เป็นประเทศแรกๆ ที่ส่งผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก (USPACOM) เข้าร่วมค้นหาและให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ กับทางการไทยตั้งแต่วันแรกๆ ที่ทราบว่าทีมหมูป่าติดอยู่ในถ้ำหลวง