ไม่พบผลการค้นหา
แกร็บ ประกาศยกระดับมาตรการด้านการป้องกันความปลอดภัยที่มีอยู่เดิม ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ผู้โดยสารสามารถกดปุ่มฉุกเฉินที่ติดตั้งอยู่ภายในแอปพลิเคชั่นแกร็บเพื่อติดต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้โดยตรง

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราได้พัฒนามาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ของเรามีความอุ่นใจไม่ว่าพวกเขาจะใช้แพลตฟอร์มของเราที่ไหนเมื่อไหร่ก็ตาม ถึงแม้ว่ามาตรการด้านความปลอดภัยที่เรามีสามารถช่วยลดอุบัติเหตุจราจรทั่วทั้งภูมิภาคลงไปได้มาก เราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เช่น ฟีเจอร์เพิ่มเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน เพื่อมอบประสบการณ์การใช้แอพพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารที่ปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้แกร็บ”  

ทั้งนี้ แกร็บได้เพิ่มประสิทธิภาพของฟีเจอร์ฉุกเฉินโดยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มรายชื่อเบอร์ติดต่อฉุกเฉินได้สูงสุดถึงสามเบอร์ ซึ่งในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินที่ผู้ใช้ไม่สะดวกใช้โทรศัพท์โทรออก สามารถกดปุ่มฉุกเฉินดังกล่าวเพื่อส่ง SMS แจ้งเตือนไปยังเบอร์ติดต่อฉุกเฉินที่กำหนดไว้เพื่อแจ้งรายละเอียดการเดินทางตอนนั้นได้ โดยฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่ล่าสุดนี้สามารถใช้งานได้ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย นอกจากนี้มีมาตรการต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยได้แก่

-     ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นสามารถเพิ่มเบอร์ติดต่อฉุกเฉินได้สูงสุดถึงสามเบอร์ เพื่อกดส่ง SMS แจ้งเตือนในกรณีเกิดเหตุจำเป็น 

-     พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บจะต้องผ่านขั้นตอนการเช็คประวัติอย่างละเอียดและการยืนยันตัวก่อนให้บริการ

-    พัฒนามาตรการด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารที่มีความปลอดภัยสูงสุดทั้งสำหรับผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ในประเทศไทย 

ก่อนเข้าร่วมให้บริการผู้โดยสารผ่านแพลตฟอร์มของแกร็บ พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่จะต้องผ่านขั้นตอนการเช็คประวัติอาชญากรรมที่รัดกุม รวมถึงการฝึกอบรมด้านการขับขี่เชิงป้องกันอุบัติเหตุ การยืนยันตัวตนด้วยตัวเองกับเจ้าหน้าที่ของแกร็บ และการตรวจสอบเอกสารการสมัครและการตรวจสภาพรถที่ใช้ลงทะเบียนให้บริการ และในระหว่างการเดินทาง ผู้โดยสารแกร็บสามารถแจ้งรายละเอียดการเดินทาง รวมถึงรายละเอียดผู้ขับขี่ เส้นทางและตำแหน่งที่กำลังเดินทางได้แบบเรียลไทม์ให้แก่คนใกล้ชิดได้ด้วยฟีเจอร์ ‘Share my Ride’ และหลังจากการเดินทาง ผู้โดยสารสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การเดินทางเพื่อนำไปพัฒนาการบริการที่ดียิ่งขึ้น

วิธีการเพิ่มเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน

ผู้ใช้แอปพลิเคชั่นแกร็บสามารถเพิ่มเบอร์ติดต่อฉุกเฉินได้ผ่านทาง pop-up ที่ปรากฎบนหน้าจอแอพพลิเคชั่น หรือไปที่หน้าเมนูหลัก เลือก “ฉุกเฉิน” (Emergency) ตามด้วย ‘จัดการรายชื่อผู้ติดต่อฉุกเฉิน’ (Manage Emergency Contacts) กด ‘เพิ่ม’ (Add) เพื่อเพิ่มรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉิน เมื่อกดปุ่ม ‘บันทึก’ (save) ระบบจะส่ง SMS เพื่อแจ้งให้เจ้าของเบอร์โทรได้ทราบว่ามีการเพิ่มพวกเขาเป็นผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉินแล้ว