ไม่พบผลการค้นหา
อดีตทูต - ข้าราชการระดับสูงกระทรวงการต่างประเทศ อดีตรอง ผบ.สส. พร้อม 'สุชาติ ธาดาธำรงเวช' สมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้องให้ทหารยืนข้างประชาชน ย้ำวิถีผลิตทหารต้องเน้นประชาธิปไตย

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคใหม่ที่เดินทางมาสมัครในวันนี้(20 พ.ย.) ประกอบไปด้วย นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.คลัง นายปิยวัชร นิยมฤกษ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นายมารุต จิตรปฏิมา อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำสิงคโปร์ พล.อ.อ.สมชาย เธียรอนันท์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และนพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ร.ท.ปรีชาพล เชื่อว่า จากความรู้และประสบการณ์ของสมาชิกใหม่ทั้ง 6 คนจะมีส่วนช่วยพรรคไทยรักษาชาติในภารกิจการนำประชาธิปไตยกลับคืนมา การนำไทยเชื่อมสังคมโลก รวมถึงการร่วมกันคิดสร้างนโยบายที่จะนำเสนอต่อประชาชน ซึ่งทั้ง 6 คนจะเข้าร่วมทำงานอยู่ในคณะทำงานชุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ ต่างประเทศ การศึกษา ส่วนจะลงสมัครส.ส.ในระบบใดหรือไม่นั้น จะมีคณะกรรมการพิจารณา และนำเสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรคให้ความเห็นชอบ

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ทำหน้าที่อย่างอิสระ ตรงไปตรงมา ไร้การถูกครอบงำ โดยเฉพาะการออกประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และการพิจารณาเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นที่จับตาทั้งจากสังคมไทยและสังคมโลก 

ไทยรักษาชาติ

นายปิยวัชร ระบุว่า การสมัครสมาชิก ทษช. เป็นการแสดงออกถึงสิทธิทางการเมืองในฐานะประชาชน ที่ต้องการสนับสนุนพรรคของคนรุ่นใหม่ โดยนำประสบการณ์มาใช้ในการปรับภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในการเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยที่เป็นสากล หลังจากในช่วงที่ผ่านมาภาพลักษณ์ประเทศไทยได้รับผลกระทบและต้องสูญเสียเวลาไปกับความขลุกขลักทางการเมือง

พล.อ.ยศนันท์ ระบุว่า มีเพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่ 16(ตท.16) สมัครเข้าเป็นสมาชิก ทษช.หลายคน โดยมีบางคนที่สมัครเป็นสมาชิกมาก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมกับย้ำว่าภารกิจในการสร้างประชาธิปไตยยังไม่สิ้นสุด ขณะที่วิถีการผลิตทหารต้องสอดรับกับแนวทางประชาธิปไตย โดยขอเรียกร้องให้ทหารทุกคนยืนเคียงข้างประชาชน เพราะบทเรียนของการยึดอำนาจ 4 ปีกว่าที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า ประเทศชาติไม่เจริญก้าวหน้า ประชาชนเดือดร้อน เศรษฐกิจไม่เจริญเติบโต จึงถึงเวลาแล้วที่ทหารทุกคนต้องหันมาหาประชาชน