ไม่พบผลการค้นหา
พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่ จ.พัทลุง ่รวมทดลองเกี่ยวข้าว - ขึ้นรถเกี่ยวข้าว ด้านเกษตรกรสะท้อนปัญหาราคาข้าว ขอ ทษช.ตั้งรัฐบาล ช่วยดันราคาข้าวให้สูงขึ้น

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาวันนี้ (30 ม.ค.) พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พร้อมแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ได้เดินทางไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตของพี่น้องเกษตรกรและการผลิตข้าวสังข์หยดในพื้นที่ ต.ชัยบุรี อ.เมืองฯ จ.พัทลุง

ทษช-ไทยรักษาชาติ

โดยหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค ทดลองเกี่ยวข้าวด้วยตนเอง พร้อมขึ้นรถเกี่ยวข้าวเพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตของพี่น้องเกษตรกร นอกจากนี้ยังกล่าวให้กำลังใจกับเกษตรกรในพื้นที่อีกด้วย ขณะที่เกษตรกรได้สะท้อนเรื่องของราคาข้าว ว่าถ้าพรรคไทยรักษาชาติได้จัดตั้งรัฐบาลก็อยากให้มีนโยบายเกี่ยวกับข้าว เพื่อให้ราคาข้าวเพิ่มสูงขึ้น เพราะทุกวันนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่ค่อนข้างยากลำบาก

โดย จ.พัทลุง นับเป็นอีกหนึ่งจังหวัดทางภาคใต้ที่มีการทำนาข้าวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะข้าวสังข์หยดซึ่งนับว่า เป็นข้าวที่มีสรรพคุณต่างๆมากมายและยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้อย่างงดงามให้กับจังหวัดพัทลุง เนื่องจากเป็นข้าวที่ปลูกเฉพาะพื้นที่แห่งนี้ พร้อมทั้งประชาชนในปัจจุบันหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ข้าวสังข์หยดได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและต่อยอดสินค้า OTOP โดยจะเน้นเรื่องการหาช่องทางการจำหน่าย เพื่อเปิดตลาดสินค้า OTOP ให้เป็นที่รู้จักทั้งระดับประเทศ และระดับโลก

ทษช-ไทยรักษาชาติ