ไม่พบผลการค้นหา
วีซ่าสั่งปลด 'มอร์แกน ฟรีแมน' หลังถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศผู้หญิง 8 คน

สำนักข่าว RT รายงานว่า นายมอร์แกน ฟรีแมน นักแสดง นักพากษ์เสียง และผู้กำกับชาวอเมริกันเจ้าของรางวัลออสการ์ วัย 81 ปี ถูกบริษัทวีซ่าประกาศปลดกลางอากาศจากการเป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์วีซ่า หลังจากที่ผู้หญิงจำนวน 8 คนออกมากล่าวหานายฟรีแมนว่าเคยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศพวกเธอ

ทางบริษัทวีซ่าออกมาแถลงว่าทางบริษัททราบดีถึงข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นบริษัทวีซ่าจึงขอหยุดพักแคมเปญโฆษณาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับนายฟรีแมนไว้ก่อน


ทั้งนี้ บริษัทวีซ่าได้ทำการจ้างงานนายมอร์แกน ฟรีแมน มาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นในแคมเปญโฆษณาบัตรเครดิต หรือการพากษ์เสียง ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในความสามารถพิเศษของนักแสดงฮอลลีวูดรุ่นใหญ่คนนี้ที่หาตัวจับได้ยาก จนเสียงของเขานั้นถูกเลือกไปใช้ในการทำแคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯให้กับนางฮิลลารี คลินตันมาแล้วด้วย

นอกจากนั้นยังมีงานพากษ์เสียงของนายฟรีแมนให้ได้ยินในหลากหลายโฆษณาไม่ว่าจะเป็น USA CORPS โครงการ Save the Children's “Be a Mentor” และสายการบิน Turkish Airlines ขณะเดียวกันทางด้านระบบการคมนาคมประจำเมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดาที่ได้ใช้บริการการพากษ์เสียงของนายฟรีแมนโปรโมทบริการบัตรเครดิตวีซ่าก็กำลังพิจารณาเพื่อยกเลิกการโฆษณาผ่านเสียงของนายฟรีแมนเช่นกัน


ข่าวเกี่ยวข้อง :