ไม่พบผลการค้นหา
อดัม ริปปอน นักสเก็ตเกย์ชื่อดังจากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ปฏิเสธข้อเสนอการเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษให้กับสำนักข่าว NBC ของสหรัฐฯ พร้อมระบุต้องการเป็นกำลังใจให้เพื่อนในทีมต่อจนกว่าจะสิ้นสุดการแข่งขัน

อดัม ริปปอน นักกีฬาสเก็ตลีลาทีมชาติสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้รับความนิยมและเป็นผู้ที่ถูกพูดถึงอย่างมากที่สุดในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสามารถในการเล่นสเก็ตอย่างสวยงามและมืออาชีพ การเปิดเผยว่าเขาเป็นเกย์อย่างภาคภูมิใจ และการมีทัศนคติเชิงบวกที่ดีและโดดเด่น จนทำให้ริปปอนกลายเป็นคนดังและเป็นไอดอลของชาว LGBT ทั่วโลกได้ในชั่วข้ามคืน

ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่าริปปอนได้รับข้อเสนอจากทางสำนักข่าว NBC ของสหรัฐฯ ให้รับหน้าที่ผู้สื่อข่าวพิเศษทั้งบทบาทบนหน้าจอโทรทัศน์และแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียของสำนักข่าวดังกล่าว เพื่อรายงานสถานการณ์ต่างๆที่น่าสนใจในช่วงเวลาที่เหลือของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชางเกมส์ 2018 โดย NBC ได้ทวีตข้อความต้อนรับอดัม ริปปอนอย่างเป็นทางการเข้าสู่ทีมผู้สื่อข่าวพิเศษของทางสถานี

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ริปปอนออกมากล่าวว่าเขารู้สึกดีใจอย่างมากที่ทาง NBC ได้ยื่นข้อเสนอดังกล่าวให้ แต่เขาได้ตัดสินใจที่จะไม่รับข้อเสนอนั้นเนื่องจากว่าหากเขายอมทำงานให้กับ NBC นั่นแปลว่าริปปอนจะต้องย้ายออกจากหมู่บ้านนักกีฬาและทิ้งเพื่อนๆทีมชาติสหรัฐฯของเขาไปทันทีเพื่อไปรายงานข่าวจากการแข่งขันต่างๆในฐานะผู้สื่อข่าวพิเศษ

ริปปอนยังกล่าวอีกด้วยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อได้มีโอกาสเข้ามาอยู่ในทัพนักกีฬาทีมชาติอเมริกัน และตลอดเวลาของการแข่งขัน เพื่อนๆทุกคนก็อยู่ร่วมเชียร์ซึ่งกันและกันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นคือสิ่งที่สำคัญและมีความหมายอย่างมากต่อตัวเขาเอง ฉะนั้นริปปอนจึงต้องการที่จะอยู่เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทีมชาติสหรัฐฯจนกว่าการแข่งขันทั้งหมดจะจบสิ้นลง

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ริปปอนทวีตข้อความเปิดเผยวินาทีที่เขาทราบว่าเขาได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจนี้จากทางสำนักข่าว NBC โดยระบุว่าจริงๆแล้วเขารู้ข่าวนี้ผ่านทางทวิตเตอร์เหมือนกับทุกคน ไม่ได้มีการแจ้งมายังตัวเขาโดยตรงแต่อย่างใด