ไม่พบผลการค้นหา
แฮชแท็กจากประชาชนในทวิตเตอร์ "#กูสั่งให้มึงเข้าสภา" หลังพรรคฝ่ายค้านแถลงจะไม่ร่วมโหวตไม่ไว้วางใจ ด้าน ส.ส. ที่เหลือจากอดีตพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันจะไปเข้าเสียบบัตรลงมติไม่ไว้วางใจแน่นอน

ภายหลังจากที่แกนนำพรรคฝ่ายค้านแถลงร่วมกันว่าจะไม่เข้าร่วมโหวตลงมติไม่ไว้วางใจในวันนี้ (28 ก.พ.) ทำให้เกิดแฮชแท็ก #กูสั่งให้มึงเข้าสภา เป็นเสียงของประชาชนผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ออกคำสั่งให้ผู้แทนของพวกเขาต้องเข้าไปโหวตลงมติในสภาแม้จะเป็นเสียงข้างน้อยก็ตาม 

โดยที่บางคนบอกว่า "มันไม่ต่างอะไรจากการที่ไปเลือกตั้งทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าใครเป็นนายกฯ แต่ก็ยังไปใช้สิทธิอย่างน้อยๆ คะแนนจาก 3 เป็น 4 ถึงแก้ก็ไม่เป็นไร เพราะได้ใช้สิทธินั้นไปแล้ว แต่นี่อะไรพวกคุณกลับเป็นกันเอง" ในขณะที่บางความคิดเห็นบอกด้วยว่า อย่าปล่อยให้สลิ่มหัวเราะเราได้ หน้าที่ของพวกคุณคือไปลงมติไม่ไว้วางใจแค่นั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องหาข้ออ้างมาดึงเกมยังไง ถ้าเราจะแพ้ ก็แพ้แบบสมศักดิ์ศรีแล้ว พวกคุณทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วแค่นั้น





ภายหลังจากเกิดแฮชแท็ก #กูสั่งให้มึงเข้าสภา ออกมาและติดอันดับเทรนด์แล้วนั้น ส.ส. จากอดีตพรรคอนาคตใหม่ เช่น รังสิมันต์ โรม, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร, สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา, ญาณธิชา บัวเผื่อน, วรรณวิภา ไม้สน, เท่าพิภพ ลิ้มจิตกร ต่างพร้อมใจกันทวีตข้อความเพื่อแจ้งว่าพวกตนจะไปเข้าร่วมโหวตไม่ไว้วางใจแน่นอน ไปทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของประชาชนที่เลือกพวกเขามา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง