ไม่พบผลการค้นหา
ศาลแขวงเชียงใหม่นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก 'คดีเวทีวิชาการไม่ใช่ค่ายทหาร' วันที่ 2 ด้านพยานฝ่ายโจทก์ ชี้จำเลยติดป้ายและชูสามนิ้ว ถือเป็นการแสดงออกไม่เป็นวิชาการ

ศาลแขวงเชียงใหม่นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก 'คดีเวทีวิชาการไม่ใช่ค่ายทหาร' โดยมีจำเลยทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย ประกอบไปด้วย ดร.ชยันต์ วรรธนะภูติ ผู้อำนวยการศูนย์ภูมิภาคศึกษาด้านสังคมศาสตร์และการพัฒนาอย่างยั่งยืน คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นางภัควดี วีระภาสพงษ์ นักแปลและนักเขียนอิสระ, นายนลธวัช มะชัย นักศึกษาปริญญาตรีคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ , นายชัยพงษ์ สำเนียง นักศึกษาปริญญาเอกคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ นายธีรมล บัวงาม นักศึกษาปริญญาโทคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบรรณาธิการสำนักข่าวประชาธรรม ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 ข้อ 12 เรื่องการมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป

โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าวันนี้ (7ธ.ค.) นับเป็นวันที่สองของการนัดสืบพยานโจทก์ โดยมีพยานฝ่ายโจทก์ขึ้นเบิกความในวันนี้จำนวน 4 ปาก ซึ่งทั้งหมดได้ให้ความเห็นต่อศาลว่ามีการติดป้าย 'เวทีวิชาการไม่ใช่ค่ายทหาร' และมีการแสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว เป็นการแสดงออกที่ไม่เป็นวิชาการ และอาจทำให้ผู้พบเห็นเข้าใจว่าทหารปกครองโดยการปิดกั้นการแสดงออก

อย่างไรก็ดี ศาลแขวงเชียงใหม่ได้นัดสืบพยานโจก์อีกครั้งในวันที่ 12 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: