ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' ประชุมกรรมาธิการการกฎหมายฯ เชิญอธิบดีกรมน้ำบาดาลให้ข้อมูลเรื่องตบทรัพย์ และเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานให้ข้อมูลเพิ่มคดี 'บอส อยู่วิทยา'

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมกรรมาธิการในช่วงเช้าวันนี้ (19 ส.ค.) ว่าเป็นเรื่องของการตบทรัพย์งบน้ำบาดาล ที่อยู่ในส่วนของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 โดยวันนี้มีการเชิญ อธิบดีกรมน้ำบาดาล มาให้ข้อมูล รวมถึง ส.ส.ที่อยู่ในอนุกรรมาธิการชุดดังกล่าว มาให้ข้อมูลด้วย 

ทั้งนี้จะมีการสอบถามอธิบดีถึงสาเหตุในเรื่องของการตบทรัพย์ และต้องทราบว่าใครเป็นกระทำการดังกล่าว หากทราบแล้วจะนำเรื่องนี้ส่งให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาให้ ส.ส.ที่ถูกกล่าวหาออกจากการทำหน้าที่ในอนุกรรมาธิการชุดดังกล่าวไปก่อน จนกว่าเรื่องจะพิจารณาแล้วเสร็จ 

ขณะที่ การประชุมในช่วงบ่าย เป็นการพิจารณาในคดีของ วรยุทธ อยู่วิทยา ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต โดยมีการเชิญ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 ตำรวจพิสูจน์หลักฐานคดี มาให้ข้อมูลอีกรอบ และ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี มาให้ข้อมูลรวมถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้วย