ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พลังประชารัฐ ร้องทุกข์เอาผิด เสรีพิศุทธ์ , วอยซ์ ทีวี และมติชน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีเสรีพิศุทธ์ ประกาศถอดถอนเจ้าตัวออกจาก ส.ส. เนื่องจากขาดคุณสมบัติ

สิระ เจนจาคะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนที่อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร

สิระ เปิดเผยว่า ระหว่างที่พูดคุยกับประชาชน ได้มีประชาชนเอาคลิปวิดีโอรวมถึงข่าวที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยแถลงข่าวว่าจะถอดถอนตนออกจาก ส.ส. เนื่องจากขาดคุณสมบัติ มาให้ดู ตนจึงได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษความผิดฐานหมิ่นประมาทต่อพนักงานสอบสวน สถานีตํารวจภูธรแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ดําเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์, บริษัท วอยซ์ ทีวี จํากัด, บริษัท มติชน จํากัด (มหาชน) ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

“การกระทำของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ใช่เป็นการทําหน้าที่อย่างสุจริต และมีการนําประวัติของผมไปเผยแพร่ ผมกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยมีข้อขัดแย้งกันในการทําหน้าที่ และมีการฟ้องร้องคดีต่อกันหลายสิบคดี จึงไม่แปลกหากมีเจตนาใส่ความด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ต้องการทําให้ผมได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นและเกลียดชัง จึงไม่ใช่เป็นการใช้อํานาจหน้าที่อย่างสุจริต หรือเป็นประโยชน์แก่ประชาชนตามที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์” สิระ กล่าว

สิระ กล่าวต่อว่า วันนี้ (27 ธ.ค.) ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนเรือนจำอำเภอแม่สะเรียงด้วย ซึ่งได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเรือนจำก็พบว่า ยังมีห้องขังว่างเอาไว้รองรับผู้กระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง “วันนั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์บอกว่าให้เป็นของขวัญปีใหม่กับประชาชนที่จะสามารถถอดถอนผมได้ วันนี้ผมก็ขอมอบของขวัญปีใหม่ให้กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เช่นกัน” สิระ กล่าว