ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก กมธ.การกฎหมาย ประกาศยุติการสอบสวนคดีทายาทตระกูลดัง ด้าน 'สิระ' กังขา ตร.ให้การสับสน เตรียมเสนอผลตรวจสอบต่อสภาฯ

ศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลัง ประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ว่าได้มีการพิจารณาคดี วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ขับรถยนต์เฟอรารี่ ชน ดต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิต โดยได้เชิญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ได้รับการติดต่อกลับว่าติดภารกิจสำคัญจึงไม่สามารถมาชี้แจงต่อ กมธ.ได้

ทั้งนี้ ในส่วนของคดีวรยุทธได้มีการออกหมายจับไปแล้ว โดยในการแจ้ง 3 ข้อหา ซึ่งที่ผ่านมาทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการเป็นอย่างดี จนกระทั่งมีการออกหมายจับ โดยทาง กมธ.ขอยุติการตรวจสอบในเรื่องนี้ นอกจากนี้ กมธ.ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามการทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการมา รวมถึงทุกองค์กรที่ร่วมมือทำให้เกิดความกระจ่างในเรื่องนี้ และยังต้องขอขอบคุณประชาชนที่ได้ติดต่อมาโดยตลอด 

ด้าน สิระ กล่าวว่า คดีนี้มีความจริงเพียงเรื่องเดียวคือ มีคนตาย นอกจากนั้นคดีนี้เละไปหมดแล้ว หาความจริงไม่ได้ พูดไม่ตรงกันสักฝ่ายหนึ่ง ซึ่ง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ก็มากลับคำให้ถ้อยคำว่าจำวันผิดในที่ 26 ก.พ.2559 ที่ระบุว่า พล.อ.สมยศ พา สายประสิทธิ์ เกิดนิยม นักวิชาการ มาร่วมในคิดคำนวนความเร็วใหม่ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทั้ง 3 กมธ.ตรวจสอบมา ก็จะส่งรายงานไปยังสภาต่อไป

อ่านเพิ่มเติม