ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส. นครพนม โพสต์ข้อความถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แนะควรมีสปิริตลาออกจากตำแหน่ง หลัง กกต. มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยกรณีขาดคุณสมบัติ เนื่องจากถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐ ยกข่าวบีบีซี ที่เคยให้สัมภาษณ์ประเด็นนาฬิกาหรู ว่าถ้าเป็นตัวเองจะลาออกไปตั้งแต่เรือนแรกแล้ว

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส. นครพนม พรรคเพือไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'Chavalit Vichayasuthi - ชวลิต วิชยสุทธิ์' ถึงกรณีที่ นพ. ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ขอลาออกจากตำแหน่งจากกรณี กกต. มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาถอดถอนจากตำแหน่งด้วยเหตุขาดคุณสมบัติ เพราะถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐ มีเนื้อหาว่า

"สปิริต...ที่หาไม่ได้จากรัฐบาลที่อ้างว่า เข้ามาปฏิรูปการเมือง"

- ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ.ให้สัมภาษณ์ว่า

ไม่ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ศธ.จากกรณี กกต.มีมติส่งศาล รธน. พิจารณาถอดถอนจากตำแหน่งด้วยเหตุขาดคุณสมบัติ เพราะถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐ โดยยกเคส นายดอน ปรมัตถวินัย รมว.กต.ที่รอศาล รธน.ชี้ขาด นั้น

- อยากจะให้ นพ.ธีระเกียรติ ฯ ทบทวนความหลังครั้งให้สัมภาษณ์นักข่าว บีบีซี. กรณี "นาฬิกาหรู" ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.อย่างแสบถึงกึ๋น ว่า

"ถ้าเป็นตนเองถูกเปิดโปง "นาฬิกาหรู" ตั้งแต่เรือนแรก ก็จะลาออกแล้ว ไม่มีทางจะเห็นนักการเมืองไทยลาออก เพราะมันเป็นความรู้สึกผิดชอบชั่วดี เมืองไทยเป็นอย่างหนาตราช้าง..."

- นั่นคือ คำให้สัมภาษณ์ของ

นพ.ธีระเกียรติ ฯ ที่เรียกร้องสปิริตจาก พล.อ.ประวิตร ฯ

แต่วันนี้ ท่านกลับเป็น อย่างหนาตราช้างเองหรือไม่ ลองไตร่ตรองดู 

วันนี้ วันเด็ก รมว.ศธ.จะอายเด็กหรือไม่ หากสังคมถามหาสปิริตจากรัฐมนตรีในรัฐบาลที่อ้างว่าเข้ามาปฏิรูปการเมือง

ผมไม่มีอะไรส่วนตัวกับคุณหมอเลย แต่ผมถามหาสิ่งที่เรียกว่า "การปฏิรูป" จากรัฐบาลนี้ ไม่พบการปฏิรูปที่เป็นชิ้น เป็นอันเลยสักเรื่อง

- นอกจากนี้ กรณีการอยู่ในตำแหน่งของ 4 รมต.ที่ทำงานควบคู่ไปกับการเป็นกรรมการบริหารของพรรคการเมืองบางพรรค นั้น เป็นกรณีที่เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น นับว่าไม่มีสปิริตอย่างที่สุด 

ไม่มีใครเชื่อว่า ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่มีใครเชื่อว่า ไม่ใช้คนหลวง ไม่ใช่รถหลวง ไม่ใช้ทรัพย์สินของหลวง ปนเปกันไปหมด

ทั้งราษฎร์ ทั้งหลวง

สังคมยังตามอยู่เรื่องโต๊ะจีน โต๊ะละ 3 ล้าน 4 รมต.เกี่ยวข้องอย่างไร หรือไม่ เรื่องนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน เพราะเป็นการจัดโต๊ะจีนเป็นข่าวใหญ่โตท่ามกลางประชาชนกำลังเดือดร้อนแสนสาหัสจากปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง

ฝาก กกต.แสดงฝีมือตรวจสอบเรื่องนี้อีกเรื่องนอกเหนือจากเรื่องหุ้นดังกล่าว ซึ่งไม่น่าจะยาก ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร และวิดีโอ มากมายทุกแง่ ทุกมุม เพราะเป็นข่าวครึกโครมที่ประชาชนสนใจอย่างยิ่ง"