ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษาฮ่องกงวัย 21 ปี กระโดดตึกเสียชีวิตอีกราย ทิ้งข้อความวิจารณ์กฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนของรัฐบาลฮ่องกง

ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 29 มิ.ย. ) ตำรวจฮ่องกงได้รับรายงาน นักศึกษาฮ่องกง นามสกุล 'โล' วัย 21 ปี ตกตึกคาฟุ๊กเอสเตทในย่านซุนสุ่ยเสียชีวิต จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า เธอตกลงมาจากบันไดในที่พักตึกฟุ๊กไท และไม่ปรากฎวัตถุต้องสงสัยใดๆ ในที่เกิดขึ้น 

ตามรายงานจาก Apple Daily ระบุว่า ตรงบริเวณชั้น 24 ของตึกดังกล่าว มีข้อความปรากฎบนกำแพงระบุว่า "ฉันหวังว่า การเปลี่ยนแปลงในชีวิตฉันจะช่วยเติมเต็มความปรารถนาของประชาชนอีกสองล้านคน...โปรดเดินหน้าต่อไป"

ข้อความดังกล่าวถูกเขียนด้วยหมึกสีแดง และยังมีข้อความเพิ่มเติม ซึ่งต้องการกล่าวกับชาวฮ่องกงที่ออกมาชุมนุม โดยระบุว่า “ แม้ว่าพวกเราจะเดินหน้าประท้วงมานาน แต่พวกเราจะไม่ลืมความเชื่อของเราและจะต้องยืนกรานต่อไป…เราขอเรียกร้องให้ถอดถอนกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน หยุดเรียกการประท้วงว่าเป็นการจราจล ปล่อยตัวนักศึกษาและผู้ประท้วง รวมไปถึงแคร์รี่ หล่ำต้องลาออกและให้มีการลงโทษตำรวจ ”

การฆ่าตัวตายของนักศึกษาสาวผู้นี้นับเป็นรายที่ 2 ที่กระโดดตึกเพื่อประท้วงการออกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนของฮ่องกง ซึ่งเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ชายชาวฮ่องกงอายุ 35 ปีถูกพบว่าเสียชีวิตจากการตกตึก หลังจากที่มีการออกมาประท้วงกฎหมายฉบับดังกล่าวของชาวฮ่องกงนับล้านคน

ที่มา HKPF

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :