ไม่พบผลการค้นหา
16 มี.ค. Voice TV ร่วมกับ ILaw และเครือข่ายเฟ – FFFE จัดกิจกรรมอบรม #สารวัตรเลือกตั้ง ชวนผู้ชมร่วมจับตาการเลือกตั้ง 62 รายงานสถานการณ์ผิดปกติของการเลือกตั้งด้วยการติดแฮชแท็ก #สารวัตรเลือกตั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ โปร่งใส เป็นธรรม

โดยครั้งนี้มีประชาชนสนใจร่วมกิจกรรมกว่า 70 คน มีวิทยากรให้ความรู้ 3 ท่าน ได้แก่ ยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ILaw, ณัฏฐา มหัทธนา จากเครือข่าย FFFE และธีรัตถ์ รัตนเสวี จาก Voice TV ซึ่งการอบรมครั้งนี้มีการอธิบาย เรียนรู้ทำความเข้าใจระบบการเลือกตั้งแบบใหม่ การมีส่วนร่วมของประชาชนในบทบาทของการเป็นพลเมือง รวมถึงวิธีการใช้เครื่องมือตรวจสอบการเลือกตั้ง

ด้วยเชิญชวนประชาชนทุกคนให้มีส่วนร่วมตรวจสอบการเลือกตั้ง ด้วยการติดแฮชแท็ก #สารวัตรเลือกตั้ง พร้อมรายงานสถานการณ์การเลือกตั้ง ทั้งสิ่งปกติและผิดปกติที่เห็น ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของท่าน ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ โดยหวังว่าจะสามารถช่วยกันตรวจสอบการเลือกตั้งครั้งนี้ให้บริสุทธิ์ เปิดกว้าง และสามารถตรวจสอบได้ เชื่อเป็นอีกหนึ่งพลังที่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

'ยิ่งชีพ อัชฌานนท์' ผู้จัดการโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ILaw กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ จึงอยากให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการช่วยจับตาการเลือกตั้ง, การทำงานของเจ้าหน้าที่กกต. หรือความเคลื่อนไหวตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ หากมีเหตุการณ์อะไรก็สามารถรายงานมาได้ผ่านแฮชแท็ก #สารวัตรเลือกตั้ง สำหรับเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ และเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง นอกจากจะถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียแล้ว ควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่ กกต. ที่หน่วยเลือกตั้งนั้นๆ หรือโทรแจ้งสายด่วน กกต. โทร 1444 เพื่อเป็นหลักฐาน และอยากให้มีน้ำหนักก็ควรไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ ซึ่งจะถือเป็นการร้องเรียนอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ วันเลือกตั้ง 24 มี.ค. วอยซ์ ทีวี ก็จะมีการรายงานความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้ง 62 ทุกช่องทาง