ไม่พบผลการค้นหา
หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งคึกคัก ประชาชนมารอใช้สิทธิตั้งแต่เช้า ย้ำให้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์ก่อนเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ในการใช้สิทธิ

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดงมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 28,910 คน แบ่งเป็น 36 ชุดการเลือกตั้งจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยขั้นตอนการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อมาถึงให้ตรวจสอบข้อมูลผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประชาสัมพันธ์ตามเต็นท์ตรวจสอบรายชื่อหรือตรวจสอบลำดับผู้มีสิทธิ์ที่จุดบริการคอมพิวเตอร์หรือแอพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต

จากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อรับบันทึกช่วยจำที่ระบุรายละเอียดชุดที่...จังหวัด...เขตเลือกตั้งที่...ลำดับที่...ตามบัญชีรายชื่อที่มีอยู่ และเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งในคูหาเลือกตั้งตามชุดที่มีรายชื่อของท่านในจังหวัดนั้นๆ โดยชุดที่ 1-20 ใช้สิทธิที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 และชุดที่ 21-36 ใช้สิทธิที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 คูหาเลือกตั้งจะเปิดให้เข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. มีคณะกรรมการประจำที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำตามจุดกว่า 100 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลดินแดง 50 นาย มาอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย ทั้งนี้พบว่ามีผู้มาใช้สิทธิคนแรกมารอตั้งแต่ 6.30 น.


เลือกตั้ง

ขณะที่นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง บริเวณโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่มีผู้มาใช้สิทธิมากที่สุดในประเทศไทย 61,401 คน จากนั้นไปตรวจเยี่ยมศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) หน่วยเลือกตั้งฯ เขตดินแดง เขตดินแดงเป็นอีกเขตที่มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 28,901 คน ส่วนช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. ปลัดกรุงเทพมหานครไปตรวจหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดี ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการหรือทุพพลภาพ ก่อนจะไปที่เขตบางกอกน้อย มีผู้ลงทะเบียนไว้ 18,579 คน

นางศิลปสวย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ (12.00 น.) ในพื้นที่ กทม. ยังไม่มีรายงานการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง