ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยงดพูดเรื่องการเมืองช่วงนี้ ขอโฟกัส 2 การประชุมใหญ่ก่อน พยักหน้ารับหลังเอเปคมีความชัดเจน ขอร้องอย่าให้มีผลกระทบในช่วงนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ว่า มีมาตรการหลายอย่างที่จะต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ทันกับสถานการณ์ในวันนี้ เพราะตอนนี้เป็นสถานการณ์วิกฤตในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งเวลานี้เราต้องปรับตัวให้รับมือกับสถานการณ์วิกฤตต่างๆ เพราะเราเป็นห่วงโซ่เดียวกันทั้งภูมิภาค 

ขณะที่การจัดงานเทศกาลลอยกระทง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเป็นขอให้ระมัดระวังป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ซึ่งก็มีตัวอย่างให้เห็นแล้ว รวมถึงให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในการลอยกระทงอย่าให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม 

นายกฯ เปิดเผยอีกว่า ช่วงนี้ตนจะมีการประชุมสำคัญ 2 อย่าง คือ เดินทางไปประชุมอาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ย.นี้ และเมื่อกลับมาจะประชุมเอเปคต่อ ซึ่งจะมีผู้นำทยอยเดินทางมาก่อนถึงวันประชุมใหญ่ 18-19 พ.ย. ทั้งนี้ขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วน อะไรที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยในช่วงนี้ก็ขอแรงด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสนอข่าวตอนต่างๆ อย่าให้มีผลกระทบซึ่งกันและกัน เพราะตนถือว่าการประชุม 2 เวทีเป็นการประชุมสำคัญ ซึ่งวันนี้ประเทศมหาอำนาจให้ความสำคัญกับอาเซียนอย่างที่สุด ฉะนั้นจะทำอย่างไรให้การประชุมนี้เกิดขึ้นอย่างเรียบร้อยปลอดภัยมีความคืบหน้า ซึ่งหลายประเทศก็ต้องการมาลงทุนในอาเซียนโดยเฉพาะประเทศไทย 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ขอให้ทุกคนคำนึงถึง ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นถ้าหากเราทำให้การประชุมนั้นมีปัญหา ก็ขอร้องบรรดากลุ่มต่างๆให้ช่วยกันเฝ้าระมัดระวังด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เรื่องการเมืองตนยังไม่มีความคิดเห็นอะไรทั้งสิ้น ก็เป็นเรื่องของสื่อและข่าวที่ออกมาทั้งหมด ตอนนี้ตนขอให้ความสำคัญกับการประชุมก่อนซึ่งประเทศชาติตนให้ความสำคัญตรงนี้มากกว่า

เมื่อถามย้ำว่า ครม.จะถอยเรื่องการให้ต่างชาติซื้อที่ดิน 1 ไร่ และจะมีความชัดเจนหลังเอเปคใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม แต่พยักหน้า และเดินขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า