ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ย้ำตัวเองไม่เกี่ยวข้องเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ปมดีเบตเรื่องรัฐประหาร บอกสื่ออย่าไปสนใจเรื่องยึดอำนาจ ถามกลับบ้านเมืองอยู่มาสงบได้เพราะอะไร ไม่มีใครอยากให้เกิดอีก

วันที่ 17 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความเห็นกรณีเวทีดีเบตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำประเด็นการรัฐประหารมาเป็นประเด็นถกกัน ว่า “ก็เรื่องของเขาๆ ผมไม่ได้อยากไปเกี่ยวข้องและผมไม่มีส่วนไปเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ผมมีเพียง 1 สิทธิ 1 เสียงเท่านั้นเอง ฉะนั้นสิ่งไหนที่พูดมา ถ้าใครพูดย้อนเก่าก็กลับไปดูย้อนเก่าๆ ด้วยว่าทำอะไรกันไว้แล้วบ้างแต่ละคน”

เมื่อถามย้ำว่า เหมือนจะเป็นการต่อต้านรัฐประหารหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “ก็อย่าไปสนใจดิ แล้วใครจะรัฐประหาร ใครจะทำละ และทำมาเมื่อไหร่และทำมาเพราะอะไร ย้อนกลับไปดูพฤติกรรมสมัยก่อนแล้วกันถ้าใครจะว่า บ้านเมืองอยู่มาวันนี้ได้ สงบแบบนี้มันเพราะอะไรและใครจะอยากให้มันเกิดขึ้นอีกละ ไม่มีหรอก ผมก็ไม่อยากทำ”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวแต่งตั้งโยกย้าย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.ช่วงปลายปี พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่มี ยังไม่ถึงเวลา

ประยุทธ์ -FAB1-42F2-980D-C0E4D49B9EE6.jpeg

สั่งสางปัญหาวงการสงฆ์ เตือนประชาชนอย่าทำให้พระเสียหาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ปัญหาพระสงฆ์ ว่า สั่งการไปแล้วให้ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไปติดตามกำชับในเรื่องนี้ เพราะว่าการปกครองสงฆ์ก็มีระเบียบการบริหารอยู่เหมือนกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือประชาชนอย่าไปทำให้ท่านเสียหาย แต่ถ้าท่านทำเสียหายเองก็ต้องช่วยกันแจ้งมาเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบมหาเถรสมาคมที่ดูแลตรงนี้อยู่แล้ว เพราะพระก็มีการปกครองของสงฆ์เช่นเดียวกัน

เมื่อถามว่าทางปาราชิกมีการเสนอให้เพิ่มบทลงโทษพระสงฆ์กับสีกา นายกฯ ระบุว่า เท่าที่สอบถามเขาก็กำลังหารือทำกันอยู่