ไม่พบผลการค้นหา
ทอท.เปิดทีโออาร์พื้นที่เชิงพาณิชย์ 'สุวรรณภูมิ' ควบ 'ดิวตี้ฟรี' 4 สนามบินเชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต สุวรรณภูมิ เริ่มขายซอง 19 มี.ค. นี้ ประกาศคะแนนสูงสุด 10 พ.ค. คาดกลางปีพร้อมชงรายชื่อเอกชนเข้า ครม.

เว็บไซต์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ลงประกาศ 2 ฉบับ ได้แก่ 1) เรื่องงานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2) งานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่ 

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ประกาศทั้ง 2 ฉบับ เพื่อเชิญชวนเอกชนให้เข้าร่วมประมูลสิทธิ ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ที่สนามสุวรรณภูมิ สนามบินภูเก็ต สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินหาดใหญ่ เพียงรายเดียว เป็นระยะเวลา 10 ปี เริ่มจาก 28 ก.ย.2563 – 31 มี.ค.2574 

อีกฉบับเป็นการเปิดขายซองประมูลให้เอกชน เข้ามาประกอบกิจการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพียงรายเดียว มีระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. 2563- 31 มี.ค.2574

ทั้งนี้ จะทำการเปิดประมูลพร้อมกันทั้ง 2 ส่วน โดยจะเปิดขายซองประมูลตั้งแต่ 19 มี.ค.-1 เม.ย.2562 และเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอในวันที่ 30 เม.ย. นี้ และเปิดซองข้อเสนอราคาค่าตอบแทน และประกาศคะแนนสูงสุดในวันที่ 10 พ.ค. เพื่อเสนอผลให้ที่ประชุมบอร์ด ทอท. ภายในเดือน มิ.ย. ก่อนรายงานให้ ครม.รับทราบ ต่อไป

"สาเหตุที่ ทอท.มีรวมสัญญาดิวตี้ฟรี 4 สนามบินเป็นสัญญาเดียว ก็เพราะผลการศึกษาและรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ประกอบการ และนักวิชาการเห็นว่า การรวมสัญญา จะทำให้ข้อได้เปรียบและเสียเปรียบในเรื่องจำนวนผู้โดยสาร ปริมาณการขาย รายได้ การลงทุนสต๊อกสินค้า ที่แตกต่างกันของแต่ละสนามบินหมดไป เพราะจากสถิติพบว่า สนามบินสุวรรณภูมิจะมีปริมาณการจำหน่ายสินค้าดิวตี้ฟรีสูงถึงร้อยละ 82 สนามบินภูเก็ตมีเพียงร้อยละ 8-12, เชียงใหม่ร้อยละ 5 และหาดใหญ่ร้อยละ 0.04 เท่านั้น" นายนิตินัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :