ไม่พบผลการค้นหา
'เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ' ส่งหนังสือร้องเรียนทางไปรษณีย์ถึงนายกฯ ให้ตรวจสอบร่างเงื่อนไขประกวดราคาร้านค้าดิวตี้ฟรี เนื่องจากเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์มหาศาล

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า ท่ามกลางฤดูหาเสียง หลายฝ่ายมุ่งไปเรื่องเลือกตั้งแข่งขันกันชูนโยบายต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องในอนาคต แต่ปัจจุบัน บางเรื่องที่เกี่ยวกับผลประโยชน์มหาศาลทั้งของรัฐและเอกชนหลายฝ่าย อาจมีหลายคนมองข้ามไป ทั้งที่มีเสียงคัดค้านออกมา แต่ดูจะได้รับความสนใจไม่มากนัก 

อย่างไรก็ตาม ตนก็เป็นคนหนึ่งยังติดตามเรื่องร่างเงื่อนไขประกวดราคา (ทีโออาร์) ดิวตี้ฟรี ที่กำลังเป็นประเด็นเกี่ยวกับผลประโยชน์มหาศาล ซึ่งเมื่อติดตามข้อมูลจากข่าวต่าง ๆ และเอกสารมติ ครม. แล้ว ก็พบว่า เคยมีข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการบริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไว้แล้ว ดังนั้น จึงมีประเด็นที่ต้องส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาตรวจสอบร่าง ทีโออาร์ ดิวตี้ฟรี ของ AOT ว่า กรณีที่จะมีการประกวดราคาพื้นที่จำหน่ายสินค้าดิวตี้ฟรีนั้น จะเป็นไปโดยโปร่งใส ตรวจสอบได้ มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม ตามกฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี และข้อตกลงคุณธรรม หรือไม่ โดยจะส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ ในเช้าวันนี้ (5 มี.ค.)

ภาพจาก Photo by Kiwihug on Unsplash

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :