ไม่พบผลการค้นหา
คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กลับมาปรากฏตัวต่อสื่ออีกครั้งหลังจากหายไป 20 วัน โดยร่วมพิธีเปิดโรงงาน สยบข่าวลือการเสียชีวิต

วันที่ 2 พ.ค. สื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเป็นประธานในพิธีตัดริบบิ้นเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยฟอสเฟตในเมืองซุนชอล ทางตอนเหนือของกรุงเปียงยางเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 พ.ค.) พร้อมด้วย 'คิมโยจอง' น้องสาวและผู้ที่ถูกคาดว่าจะขึ้นมาเป็นผู้นำคนต่อไปของเกาหลีเหนือ

ภาพจากสื่อของเกาหลีเหนือแสดงให้เห็นว่าผู้นำโสมแดงปรากฏตัวต่อสื่อด้วยชุดเหมาสูทสีดำและทำการตัดริบบิ้น พร้อมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ไม่มีการแสดงอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด

คิมจองอึน เกาหลีเหนือ.jpg

“ผู้เข้าร่วมงานจำนวนหลายพันคนต่างส่งเสียงร้อง ‘ฮูเร่ (hurrah)’ด้วยความยินดีที่ผู้นำเกาหลีเหนือเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตปุ๋ยตามแนวทางจูเช่ และเป็นผู้นำที่โดดเด่น ผู้นำไปสู่การปฏิวัติที่ยิ่งใหญ่สำหรับเศรษฐกิจที่พึ่งพาตนเอง” สื่อของเกาหลีเหนือกล่าว

ทั้งนี้สื่อของเกาหลีเหนือยังรายงานว่า คิมจองอึนได้แสดงความพึงพอใจต่อสิ่งประดิษฐ์ที่น่าอัศจรรย์นี้ และกล่าวว่าโรงงานดังกล่าวเป็นการพัฒนาขึ้นที่สี่ตามแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ถูกต้องและจะเป็นที่ต้องการในศตวรรษใหม่

การปรากฏตัวของคิมจองอึนวานนี้นับเป็นการปรากฏตัวต่อสื่อเป็นครั้งแรกในรอบ 20 วัน หลังจากมีรายงานผู้นำเกาหลีเหนือเข้ารับการผ่าตัดโรคหลอดเลือดหัวใจเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมาและมีข่าวลือถึงการเสียชีวิต หลังจากไม่ปรากฏตัวต่อสื่อในวันสำคัญอย่างวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของคิมอิลซุง ผู้ก่อตั้งประเทศ ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

ที่มา yonhap / CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง