ไม่พบผลการค้นหา
คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ยังไม่ปรากฏกายต่อสื่อในวันครบรอบก่อตั้งกองทัพปฏิวัติเกาหลีเหนือ ด้านจีนมีรายงานว่าจัดส่งทีมศัลยแพทย์เข้าไปในเกาหลีเหนืออย่างเร่งด่วน

สื่อต่างประเทศรายงานว่า จีนจัดส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ไปยังเกาหลีเหนือ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการเดินทางไปยังเกาหลีด้วยจุดประสงค์ใด ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสื่อออนไลน์ในเกาหลีใต้รายงานว่า คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเข้ารับการผ่าตัดด้วยเพื่อรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและพบว่าผลการผ่าตัด ผู้นำเกาหลีเหนือนั้นมีอาการทรุดลง

รายงานแหล่งข่าวของรอยเตอร์ กล่าวว่า ผู้แทนระดับสูงจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน จากหน่วยงานเจรจาระหว่างประเทศได้เดินทางไปยังเกาหลีเหนือเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ขณะที่ในวันนี้ (25 เม.ย.) คิมจองอึน ไม่ได้ปรากฏตัวในการเฉลิมฉลองวันครบรอบการก่อตั้งกองทัพปฏิวัติประชาชนเกาหลี (KPRA) โดยสื่อเกาหลีเหนือรายงานเพียงประวัติศาสตร์ของการก่อตั้งกองทัพฯ เท่านั้น

ทางด้านบทบรรณาธิการของโรดง ชินมุน หนังสือพิมพ์ของเกาหลีเหนือ เน้นย้ำถึงข้อเรียกร้องของคิมจองอึนในการสนับสนุนอำนาจทางการทหารและเรียกร้องการสนับสนุนความเป็นผู้นำเกาหลีเหนือจากกองทัพด้วยเช่นกัน

ตามการรายงานของ Daily NK สื่อในเกาหลีใต้ รายงานว่า คิมจองอึน ปรากฏตัวในที่สาธาณะครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมาก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดโรคหลอดเลือดหัวใจเมื่อวันที่ 12 เม.ย. และเมื่อวันที่ 15เม.ย. ซึ่งเป็นวันครบครอบวันเกิดของคิมอิลซุง ผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือนั้น ไม่มีการปรากฏตัวของคิมจองอึน ที่จะต้องมาร่วมงานในวันสำคัญของประเทศวันดังกล่าว ซึ่งก่อให้เกิดข่าวลือว่า ผู้นำเกาหลีเหนืออาจจะมีอาการทรุดลงหลังจากการผ่าตัดในครั้งนี้

ที่มา Reuters / yonhap

ข่าวที่เกี่ยวข้อง