ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ชี้คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ อาจมีอาการทรุดหนัก หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ด้านทางการเกาหลีใต้ระบุยังไม่พบความผิดปกติทางด้านสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ

Daily NK สื่อออนไลน์ของเกาหลีใต้ รายงานว่าคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ เข้ารับการผ่าตัดเกี่ยวกับระบบหลอดเลือดหัวใจเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าผู้นำเกาหลีเหนือมีอาการของโรคหลอดเลือดหัวใจ เนื่องจากการสูบบุหรี่จัด ความอ้วน และการทำงานหนักเกินไป

สื่อของเกาหลีใต้ยังระบุว่า คิมจองอึนเข้ารับการรักษาที่บ้านพักในเมืองฮยางซาน ขณะที่ทีมแพทย์ที่เข้ารักษาผู้นำเกาหลีเหนือได้เดินทางกลับมายังกรุงเปียงยางเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯกล่าวว่า 'ประเด็นเรื่องสุขภาพของคิมจองอึนนั้นมีความน่าเชื่อถือ แต่ยากที่จะประเมินสถานการณ์เกี่ยวกับผู้นำเกาหลีเหนือในขณะนี้' แต่หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯชี้ว่าคิม จองอึนอาจจะมีอาการทรุดลงหลังจากเข้ารับการผ่าตัดดังกล่าว

ทั้งนี้คิม จองอึนปรากฎตัวกับสื่อครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา และในวันที่ 15เม.ย.ซึ่งเป็นวันครบครอบวันเกิดของคิมอิลซุง ผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือนั้นก็ไม่มีการปรากฏตัวของคิมจองอึนที่จะต้องมาร่วมงานในวันสำคัญของประเทศวันดังกล่าว

ทางด้านแหล่งข่าวของเกาหลีใต้ออกมา กล่าวว่า ยังไม่พบสัญญาณความผิดปกติทางด้านสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า คิมจองอึนยังปรากฏตัวในที่สาธารณะจนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กระทรวงกิจการรวมชาติงเกาหลีได้ออกมาปฏิเสธให้ความเห็นในข่าวของทางสื่อสหรัฐฯ รายงาน

ที่มา CNN / Yonhap