วันอังคารที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กออกมาประกาศยอมรับว่ายอดรายรับที่มาจากโฆษณาออนไลน์ซึ่งมีสัดส่วนครอบคลุมแทบทั้งหมดของรายรับบริษัทตกลงอย่างมีนัยสำคัญ แม้จำนวนผู้ใช้งานและระยะเวลาในการใช้งานแพลตฟอร์มจะมีเพิ่มขึ้นจากช่วงการกักตัวก็ตาม
ในแถลงการณ์ชี้ว่า เฟซบุ๊กไม่ได้พยายามทำรายได้จากหลายกิจกรรมที่มีการเข้าถึงมาก และบริษัทก็ยังต้องแบกรับเม็ดเงินในการโฆษณาที่ลดลงในประเทศที่มีมาตรการจัดการกับการแพร่ระบาดอย่างจริงจัง
ทั้งนี้ เฟซบุ๊กยังออกมาประกาศตัวเลขการใช้งานช่องสนทนาที่เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 50 ตั้งแต่ช่วงเดือนที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศอิตาลีที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 70 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ เช่นเดียวกับบริการโทรศัพท์แบบกลุ่มแบบ 3 คน หรือมากกว่านั้น ที่เพิ่มขึ้นเกิน 1,000 เปอร์เซนต์ในประเทศอิตาลีในช่วงเดือนที่ผ่านมา
ในทำนองเดียวกัน ทวิตเตอร์ก็ออกมาประกาศตัวเลขผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นแต่กลับลดประมาณรายรับในช่วงไตรมาสแรกลง และยังออกมาประมาณมูลค่าความเสียหายของบริษัทจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ด้วย
สิ่งที่การแพร่ระบาดส่งผลกระทบโดยตรงคือการลดงบการโฆษณาลงในหลายบริษัทจากประเด็นความไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ นอกจากนี้หลายแบรนด์ยังเลือกที่จะไม่โฆษณาจากความกังวลเรื่องภาพลักษณ์ด้วย