ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าชายแฮร์รีและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายา เตรียมประกาศถอนตัวจากตำแหน่งสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษ พร้อมระบุ ต้องการทำงานเพื่ออิสรภาพทางการเงิน ขณะที่สำนักพระราชวังฯ แจง "ประเด็นนี้มีความซับซ้อน ต้องใช้เวลา"

เจ้าชายแฮร์รี และ เมเกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ โดยมีใจความว่า ทั้ง 2 พระองค์จะขอถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง และมีความประสงค์จะทำงาน เพื่ออิสรภาพทางการเงิน ขณะเดียวกันก็จะยังสนับสนุนพระราชกรณียกิจในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และปฏิบัติหน้าที่ของทั้งสองพระองค์ที่มีต่อราชวงศ์และเครือจักรภพอังกฤษต่อไป"

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ยังระบุว่า ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ใช้เวลาพิจารณาและตัดสินใจส่วนพระองค์เป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว เนื่องจากเส้นทางนี้แตกต่างออกไป และต่อจากนี้ทั้งสองพระองค์วางแผนที่จะใช้ชีวิตระหว่างสหราชอาณาจักรและอเมริกาเหนือ

ทางด้านสำนักพระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ทางสำนักพระราชวังมีการพูดคุยกับดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ในเบื้องต้น สำนักพระราชวังเข้าใจในความประสงค์ของทั้งสองพระองค์ แต่เรื่องดังกล่าวมีความซับซ้อน ต้องใช้เวลาในการพิจารณา

ที่มา: The Guardian/ Royal UK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: