ไม่พบผลการค้นหา
กูเกิลในสหรัฐฯ เปิดเผยลำดับคำค้นประจำปี 2017 ใน 13 ประเภท โดยเฉพาะชื่อบุคคลพบชื่อคนดังที่เกี่ยวข้องกับคดีการล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 คน

Variety เปิดเผยข้อมูลคำค้นประจำปี 2017 ของกูเกิลในสหรัฐฯ โดยเฉพาะหมวดชื่อบุคคล พบว่า 4 ใน 10 รายชื่อของกูเกิลเป็นคนดังในแวดวงบันเทิงไม่ว่าจะเป็น แมตต์ เลาเออร์ ผู้ดำเนินรายงาน Today ของช่อง NBC News ที่ถูกไล่ออกจากงานเมื่อเดือนก่อน (พ.ย.) หลังพบประพฤติตัวไม่เหมาะสมในที่ทำงาน ที่นอนมาเป็นอันดับ 1 ในหมวดชื่อบุคคล

ตามด้วยนักแสดงสาว คู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี อย่างสาวเมแกน มาร์เคิล ลำดับ 3 หนีไม่พ้นโปรดิวเซอร์คนดังแห่งวงการฮอลลีวูด ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน กับข่าวฉาวเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศและใช้ความรุนแรงกับเหยื่อผู้หญิงนับไม่ถ้วน ถัดไปเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่เควิน สเปซีย์ ที่ถูกนักแสดงด้วยกันออกมาเปิดโปงว่าเคยถูกเขาล่วงละเมิดทางเพศ จนถูกถอดจากภาพยนตร์ All the Money in the World และ ซีรีส์เรื่องดังจาก Netflix อย่าง House of Cards ส่วนที่ตามมาติดๆกันคือ บิลล์ โอ'เรลลี ถูกไล่ออกจากช่อง Fox News จากคดีความเรื่องการคุกคามทางเพศเช่นกัน ส่วนในลำดับ 5 คือนักแสดงสาวกัล กาโดต์ จากภาพยนตร์ Wonder Woman

สำหรับลำดับภาพยนตร์ที่ถูกคนกูเกิลหามาที่สุด 5 อันดับแรก คือ It, Beauty and the Beast, Wonder Woman, และ Get Out ฝั่งรายการโทรทัศน์ 5 อันดับแรกเป็น 13 Reason Why, Game of Thrones, This is Us, Iron Fist และ Riverdale

ในขณะที่การค้นหา iPhone8 และ iPhonex ของแอปเปิลนั้นเป็น 2 อันดับแรกในหมวดคำค้นประเภทเทคโนโลยี ตามมาด้วย Nintendo Switch และ ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส 8 ดูคำค้นอื่นๆได้ที่ trends.google

สำหรับในประเทศไทย กูเกิล จัดอันดับคำค้นที่มาแรงในปี 2017 ไว้ คือ คำค้นหาประจำปี คือ ละครเพลิงบุญ, Roblox, หน้ากากทุเรียน, เพลิงพระนาง และ The Mask Singer ส่วนลำดับบุคคล คือ ทอม รูม 39, ลำไย ไหทองคำ, กุญแจซอล, เป๊ก ผลิตโชค, และเอ๊ะ จิรากร ประเภทข่าวในประเทศอันดับหนึ่งคือ ก้าวคนละก้าว, ผู้มีรายได้น้อย, ข่าวเปรี้ยว, เต้ย เชียร์, และข่าววัดธรรมกาย สามารถดูลำดับอื่นๆในแต่ละประเภทได้ที่ trends.google.com/trends/yis/2017/TH/

การจัดอันดับของกูเกิลครั้งนี้ กูเกิลวิเคราะห์มาจากการค้นหากว่าล้านล้านครั้ง มาผ่านตัวคัดกรองหลายๆครั้ง และนำมาเปรียบเทียบเปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นของการค้นหาในแต่ละประเภทที่ต้องการรู้ข้อมูล