ไม่พบผลการค้นหา
อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศลาออกอย่างเป็นทาง ย้ำตั้งใจจะหยุดเล่นการเมือง แต่ถูกใจแนวคิดของพรรคพลังประชารัฐทำงานเพื่อสังคม ยันไร้อามิสสินจ้าง ปัดถูกดูด เชียร์ 'ประยุทธ์' เหมาะนั่งนายกฯ คุมช่วงรอยต่อ

นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อเตรียมเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังอยู่ในระหว่างจัดตั้งพรรค โดยย้ำว่า การลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ใช้อารมณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

กระทั่ง เมื่อนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีได้ถึงแก่อนิจกรรม ซึ่งตนก็ได้ตัดสินใจว่าจะพักการเมือง หรือยุติบทบาทการเมือง ทำให้ตนได้ใช้เวลาทำงานธุรกิจส่วนตัว ก่อนที่นายบรรหารจะถึงแก่อนิจกรรมเคยได้ยินจากคนใกล้ชิดว่า นายบรรหารจะเล่นการเมืองอีก 1 สมัยแล้ววางมือ ซึ่งตนตั้งใจจะรับใช้นายบรรหารจนกว่าจะยุติบทบาททางการเมือง อีกทั้งเป็นวาระที่เหมาะสมของพรรคชาติไทยพัฒนา ระหว่างที่เกิดรัฐบาลพิเศษ 4 ปี ทำให้มีโอกาสโครงสร้างบุคลากรของพรรคชาติไทยพัฒนาด้วย

ดังนั้น คิดว่าเหมาะสมเป็นความพอดีของสถานการณ์และทุกฝ่าย ตนตัดสินใจลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคชาติไทยพัฒนาก็สอนงานทางการเมืองกับตนมาตลอด ยืนยันไม่ได้หลีกทางให้คนรุ่นใหม่ในพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้มีเงื่อนไขกับพรรคชาติไทยพัฒนา และคิดว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่กระเทือน เพราะมีบุคลากรความสามารถเยอะ มีชั่วโมงบินเยอะ เชื่อว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะประสบความสำเร็จทางการเมือง

นายวัชระ ระบุว่าอาชีพสุดท้ายของตนคือการทำงานการเมือง โดยจะเข้าสมัครเป็นสมาชิก พรรคพลังประชารัฐอย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ไม่รู้จักใครในพรรคดังกล่าวด้วย แต่เคยอ่านบทสัมภาษณ์พิเศษของนายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค จนได้แนวคิดว่าเป็นแนวคิดภาคสังคม เอ็นจีโอ ทำให้ตนประสานผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดกับนายชวนแล้วยื่นความประสงค์จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐที่จะเปิดตัวในวันที่ 29 ก.ย.นี้ และไม่ได้ยื่นเงื่อนไขกับนายชวนด้วย การเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นความท้าทาย มองว่าเป็นพรรคที่มีอนาคต และความตั้งใจของพรรคนี้ไม่ได้เป็นพรรคเฉพาะกิจ ต้องการเป็นสถาบันทางการเมืองที่ตนคาดหวังว่านายชวนจะทำได้ สมาชิกพรรคมีส่วนร่วมแนวคิดต่างๆ 

"ท่านนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ไม่ว่าจะอยู่พรรคไหนก็ตาม ท่านนายกฯ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในสถานการณ์การเมืองตอนนี้และในอนาคตภายใต้สถานการณ์ที่ยังมีรอยต่อและจำเป็นต้องดูแล แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใหญ่เหล่านี้" นายวัชระ ระบุ

พร้อมย้ำว่า "ไม่ได้ถูกดูด ถ้าถูกดูดมีอามิสสินจ้าง มีตำแหน่งมาล่อ วันนี้ไม่ได้มีตำแหน่ง กินข้าวยังออกตังค์เอง ไม่มีตำแหน่งไม่มีดูด ไม่มีสิ่งที่เขาพูดถึงกันเลย"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง