ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ ยังอุบตอบคนในรัฐบาลจะมีตำแหน่งในพรรคหรือไม่ คาดต้น ก.ย.นี้ ประชุมตั้งพรรคเห็นโฉมหน้าคณะกรรมการบริหารพรรคแน่ เปรยไม่รังเกียจหากพรรคจะดัน 'ประยุทธ์' นั่งนายกฯต่ออีกสมัย

นายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีจะเข้ามามีตำแหน่งในพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะมีใครในรัฐบาลมาเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลที่จะพิจารณา ยังมีเวลาร่วมเดือนให้ตัดสินใจ โดยขณะนี้พรรคกำลังจะส่งหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ส่งหนังสือถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณาให้พรรคจัดประชุมได้ ซึ่งถ้า คสช.อนุญาตก็คาดว่าการประชุมพรรคจะเกิดขึ้นในวันใดวันหนึ่งของเดือน ก.ย. โดยวันนั้นน่าจะได้บทสรุปของผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่างๆในพรรคทั้งหมด ทั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รวมถึงกรรมการต่างๆของพรรค ขณะนี้ยังไม่มีตัวเก็งในตำแหน่งใดๆ โดยพรรคขอเน้นไปที่การเร่งดำเนินการจดทะเบียนพรรคให้ถูกต้องตามกฎหมาย และการหาสมาชิกพรรคให้ครบ 500 คนก่อน ซึ่งขณะนี้ก็ได้ครบแล้ว ทั้งนี้พรรคกำลังเร่งทำงานร่วมกับประชาชนและยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นของคนทุกคน

ส่วนรายชื่อนายกรัฐมนตรี 3 คนที่พรรคจะเสนอ ยังไม่ขอตอบว่าจะเป็นใครหรือควรมาจากส.ส.หรือไม่ ขอพิจารณาก่อน ในมุมส่วนตัวก็ไม่มีความเห็นเรื่องนี้ ทั้งนี้ไม่รังเกียจหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะกลับมาเป็นนายกฯอีกรอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง