ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' ว่าที่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาชี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กลุ่มพลังประชารัฐร่วมแจกสิ่งของ มทบ.22 ที่อุบลราชธานีสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย ขณะที่ 'ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ' โยนเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับประชารัฐ

นายวราวุธ ศิลปอาชา ว่าที่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 นำสิ่งของจากทางราชการแจกจ่ายให้กับประชาชนใน อ.ม่วงสามสิบ และ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี โดยนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากกลุ่มพลังประชารัฐไปร่วมพูดจาและแจกสิ่งของกับประชาชนว่า ว่าที่ผู้สมัครของกลุ่มพลังประชารัฐ อาจกระทำการที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย ซึ่งจะกระทบทั้งตัวผู้ที่กระทำ รวมถึงกลุ่มและพรรคของบุคคลดังกล่าวด้วย

ขณะที่ ข้าราชการต้องระมัดระวัง ไม่ให้ถูกมองว่าช่วยเหลือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษ จนนำมาสู่ข้อครหาเรื่องสองมาตรฐาน ซึ่งหากข้าราชการรายใดกระทำผิด ต้นสังกัดของข้าราชการรายนั้นควรมีมาตรการห้ามปรามและลงโทษ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในบางครั้งผู้ปฏิบัติการในพื้นที่อาจกระทำการโดยพลการ เพื่อหวังเอาใจผู้ใหญ่ โดยที่ผู้ใหญ่ไม่รู้เรื่อง ซึ่งทำให้เกิดผลเสียตามมา

นายชวน ชูจันทร์ ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับพลังประชารัฐ เป็นการกระทำส่วนบุคคล ที่แอบอ้างด้วยความเข้าใจผิดว่าจะได้รับเป็นผู้สมัครในพื้นที่ ทั้งที่พลังประชารัฐยังไม่ได้รับการรับรองให้พรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ ยังไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมือง โดยเฉพาะการคัดเลือกตัวผู้สมัคร

ทั้งนี้ เชื่อว่าประชาชนรู้เท่าทันกลวิธีแอบอ้างหาเสียงเพื่อหวังคะแนน เป็นการเมืองแบบเดิมที่ควรเปลี่ยนได้แล้ว อย่างไรก็ตาม การแจกสิ่งของของข้าราชการเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ข้าราชการเองต้องวางตัวเป็นกลาง เพราะหากทำผิดอาจถูกสอบทางวินัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :