ไม่พบผลการค้นหา
นิกร จำนง เชื่อ คสช.ไม่ขยับโรดแมป! เลือกตั้งเดือนพ.ย. 61 แน่นอน ระบุหากเลื่อน รัฐบาลต้องเตรียมตอบคำถามปชช. ด้าน 'อนุทิน' ไม่อยากให้มองการเมืองไม่ดี

ที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ  เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน  หลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ (วปธ.)รุ่น 10 และ สมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจชนาดกลางและขนาดย่อม จัดเสวนาเรื่อง “การเมืองไทยกับที่ปรึกษาธุรกิจ”

โดย นายนิกร จำนง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  มั่นใจว่าตามรัฐธรรมนูญปี 2560 จะทำให้เมืองไทยมีเลือกตั้งในช่วงเดือน พ.ย. 61 เพราะรัฐบาลจะต้องมีการดำเนินการ 2 เรื่อง คือ 1.จัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีซึ่งจะประกาศใช้ในวันที่ 1 ต.ค. 61และ ต้องดำเนินการจัดเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายคนของตัวเองให้เสร็จสิ้น

ดังเชื่อว่า การเลือกตั้งจะไม่ก้าวข้าม พ.ย. เพราะยิ่งก้าวข้ามไปนาน รัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ต้องตอบคำถามให้ได้ จึงขอยืนยันว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พ.ย.6แน่นอน

ขณะที่  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า ที่ผ่านมาท่านผู้นำมักจะออกมาพูดว่านักการเมืองไม่ดีเลว  จึงอยากทำความเข้าใจ แม้ว่าก่อนหน้านี้ ตนจะอยู่อย่างสงบเสงี่ยมทางการเมืองมาโดยตลอด

แต่เมื่อออกมาพูดเช่นนี้ตนก็ต้องกล้าที่จะออกมาทำความเข้าใจ ว่าถ้าการเมืองเป็นสิ่งไม่ดี ประชาชนจะเป็นผู้ที่มีกรรมที่สุด เพราะระบบของประเทศใช้การเมืองในการปกครอง

ส่วนสาเหตุหนึ่งที่ทหารไม่ชอบการเมือง คงเป็นเพราะส่วนหนึ่งมาจากนักการเมืองบางคนที่เข้ามาเพื่อต้องการแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งยังมีนักการเมืองอีกหลายๆคนที่ต้องการทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับส่วนรวม

นายอนุทิน กล่าวว่า  ไม่อยากให้มองการเมืองไม่ดีเพราะ การเมืองอยู่รอบๆตัวเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้าสามารถทำการเมืองให้ดีก็จะเป็นประโยชน์มาก โดยเฉพาะจะต้องคำนึงการทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม ซึ่งอย่าให้ทุกคนน้อมรับพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ตรัสตอนหนึ่งว่า ในบ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่อยู่ที่การส่งเสริมให้คนดีปกครองบ้านเมืองและคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย ดังนั้นเมื่อท่านผู้นำออกมาพูดว่านักการเมืองไม่ดีเลว

“ผมขอย้ำว่าทุกวงการก็มีแบบนี้ มีทั้งคนที่ดีและไม่ดี จึงอยากให้ทุกคนน้อมนำพระราชดำรัสนี้มาปฏิบัติ ” นายอนุทิน กล่าว