ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์ โรม' เดินทางเข้ารายงานตัวและให้การในคดีชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ข้อหายุยงปลุกปั่น-ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. 3/2558 ที่ศาลอาญา กรณีชุมนุมหยุดยื้อเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 10 ก.พ.

นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 และข้อหายุยงปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เดินทางเข้ารายงานตัวและให้การในคดีเรียกร้องการเลือกตั้ง ที่บริเวณถนนราชดำเนิน (RDN50) ที่ศาลอาญารัชดา วันนี้ (27 เม.ย.) หลังจากที่เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา นายรังสิมันต์ ได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง โดยศาลเรียกหลักประกันเป็นเงินสด จำนวน 50,000 บาท 

อย่างไรก็ตาม นายรังสิมันต์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้ารายงานตัวในครั้งนี้ โดยยืนยันว่าการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ค.ที่จะถึง ยังคงเดินหน้าต่อไป

ประชาชนอยากเลือกตั้ง

สำหรับคดีดังกล่าวตามคำร้องระบุพฤติการณ์ว่าในวันที่ 10 ก.พ. กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE จัดกิจกรรม "หยุดยื้ออำนาจ หยุดยื้อเลือกตั้ง: หมดเวลา คสช. ถึงเวลาประชาชน" เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จัดเลือกตั้งภายในเดือนพ.ย. 2561 ตามคำสัญญา

โดยคำร้องระบุด้วยว่า นายรังสิมันต์ และแกนนำ ได้กล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล และยุยงปลุกปั่น เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 และข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 

อ่านเพิ่มเติม