ไม่พบผลการค้นหา
อังเคลา ปอนเซ นางงามข้ามเพศคนแรกที่เข้าร่วมการประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งจะจัดประกวดรอบตัดสินที่ประเทศไทยในวันที่ 17 ธ.ค. ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เผยรู้สึกภูมิใจที่ได้แสดงถึงความหลากหลายของผู้หญิง อยากให้คนทั่วไปมองเรื่องความหลากหลายทางเพศเป็นเรื่องธรรมดา

ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการประกวดนางงาม เพราะปีนี้เป็นปีแรกของเวทีมิสยูนิเวิร์ส หลังก่อตั้งมากว่า 67 ปี ที่นางงามข้ามเพศ เข้าร่วมประกวด โดยปีนี้ ‘อังเคลา ปอนเซ’ นางงามข้ามเพศคนแรกที่ได้รับมงกุฏมิสยูนิเวิร์สสเปน วัย 27 ปี ร่วมการแข่งขัน โดยเธอเดินทางมายังประเทศไทย และเดินทางไปทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 6-7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี

อังเคลา ปอนเซ สเปน-Angela Ponce

โดย ปอนเซ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เธออยู่เมืองไทยมาได้ 6 วันแล้ว ประเทศไทยสามารถทำให้เธอเซอร์ไพรซ์ได้เรื่อยๆ ที่นี่เธอได้พบเห็นอนุสาวรีย์ที่สำคัญๆ เรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และพระบรมมหาราชวังก็ทำเธอตกตะลึงได้ตลอดเวลาที่เข้าชม เธอยังกล่าวอีกว่า “ฉันตื่นตาตื่นใจกับวัฒนธรรมอาหารการกิน และผู้คน ที่สดใสร่าเริง ฉันสนุกกับเมืองไทยมากๆ”

ทั้งนี้ อังเคลา ปอนเซ กล่าวในฐานะนางงามข้ามเพศที่เป็นส่วนหนึ่งของการประกวดครั้งนี้ว่า ฉันรู้สึกภูมิใจ และก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้พบกับเพื่อนๆ นางงามผู้เข้าประกวด ที่เป็นตัวแทนผู้หญิง และฉันในฐานะตัวแทนผู้หญิงสเปน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงสเปนเท่านั้น ฉันยังเป็นตัวแทนของความหลากหลายของการเป็นผู้หญิงอีกด้วย

อังเคลา ปอนเซ สเปน-Angela Ponce

เธอยังกล่าวเสริมอีกว่า เพราะปัจจุบันคนเรายังมีข้อมูลไม่มากเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ และเธอก็กำลังนำเสนอสิ่งนี้อยู่ เพื่อทำให้ความหลากหลายเป็นเรื่องธรรมดา เพื่อทำให้เสียงของคนแบบเธอดังขึ้นและถูกรับฟัง และเพื่อให้พวกเขารู้สึกดีและรู้สึกว่าตัวเองก็เหมือนกับเธอ ตอนนี้เธอรู้สึกว่ากำลังพิทักษ์สิทธิ์ของการเป็นมนุษย์ เพราะเธอกำลังทำหน้าที่เป็นตัวแทนของกลุ่มคนเหล่านี้อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :